Trường Hữu Nghị 80

https://huunghi80.edu.vn


Chương trình Tết Việt 2023 "Xuân đoàn kết - Tết yêu thương"

Sáng ngày 8/01/2023, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức thành công chương trình Tết Việt 2023.
Chương trình Tết Việt 2023 "Xuân đoàn kết - Tết yêu thương"
Tết là dịp đoàn viên, để sum họp, gắn kết mọi thành viên trong gia đình và cả xã hội. Vào dịp Tết, mỗi người con đất Việt dù đang học tập, công tác ở xa cũng cố gắng về nhà sum vầy bên gia đình, bên bữa cơm có đông đủ các thành viên trong nhà, để chia sẻ những thành tựu đạt được trong năm qua và những ước vọng về tương lai. 
Với mong muốn, các em học sinh, lưu học sinh Nhà trường hiểu hơn về nét văn hóa của người Việt, những phong tục tập quán tốt đẹp, những trò chơi dân gian mỗi khi Tết đến xuân về, sáng ngày 8/01/2023, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức thành công chương trình Tết Việt 2023. Đến dự, có các đại biểu đến từ thị đoàn Sơn Tây, các đồng  chí Bí thư đoàn các trường, trung tâm GDNN, Đoàn phường trên địa bàn thị xã.
Về phía Nhà trường có các đồng  chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng toàn thể các cán bộ giáo viên và hơn 1000 học sinh, lưu học sinh đang học tập tại trường. 
Các đại biểu dự chương trình Tết Việt 2023
 
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Nhà trường
Ông đồ tặng chữ  - một phong tục đẹp trong ngày Tết của người Việt

Tết Việt 2023 là dịp để các em học sinh dân tộc nội trú, các bạn lưu học sinh Lào và Campuchia của trường Hữu Nghị 80, lưu giữ, phát huy những phong tục truyền thống ngày Tết của người Việt cũng như giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, giữa các vùng miền, giữa ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia, là dịp để các lưu học sinh được trải nghiệm, rèn luyện vốn tiếng Việt của mình.
 
 
Mâm cỗ Tết của người Việt do các lưu học sinh thực hiện

Đến với Tết Việt 2023, các em học sinh, lưu học sinh được tìm hiểu văn hóa truyền thống trong ngày Tết của người Việt Nam, hiểu được những nét đẹp văn hóa tết truyền thống của cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Tại Tết Việt 2023, các em học sinh, lưu học sinh đã đem đến một không gian vô cùng đặc sắc, thể hiện sự sáng tạo trong việc trang trí, trình bày mâm cỗ Tết.
 
 

Không gian Tết được các lưu học sinh trang hoàng lộng lẫy
Các hoạt động vui chơi ngoài trời được đông đảo học sinh, lưu học sinh hưởng ứng tham gia với những cảm xúc khác nhau. Với các lưu học sinh, các em đã được học những kiến thức về Tết Việt nhưng đây là lần đầu tiên được trải nghiệm thực tế nên các em vừa hứng khởi vừa hiểu sâu sắc hơn những điều đã được học.
 
 
 
 
 
Các trò chơi dân gian được tái hiện trong chương trình Tết Việt 2023

Chương trình đã mang đến một không khí vui tươi, ấm áp cho các lưu học sinh. Không chỉ được tìm hiểu về các phong tục trong ngày Tết cổ truyền, các lưu học sinh còn được sống trong không khí ngày Tết và trực tiếp chế biến các món ăn, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các trò chơi dân gian, tục xin chữ đầu năm... Đặc biệt, chương trình Tết Việt năm nay cũng có sự tham gia của cả học sinh, lưu học sinh cũ và lưu học sinh của các trường khác.
 
 
 
BGK chấm mâm cỗ Tết của các em học sinh và lưu học sinh
Chương trình Tết Việt không chỉ mang lại nhiều trải nghiệm, cảm xúc thú vị cho các các em lưu học sinh mà còn tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa lưu học sinh với nhau và với học sinh Việt Nam.  Đó cũng chính là ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của người Việt.

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây