Đoàn công tác của Bộ GD và TT nước CHDCND Lào đến thăm và làm việc tại trường Hữu Nghị 80

Thứ sáu - 10/11/2023 12:19
Trường Hữu Nghị 80 đã có buổi tiếp và làm việc với với đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
5
5
Thực hiện Kế hoạch hợp tác năm 2023 giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào sẽ cử Đoàn công tác sang thăm và trao đổi kinh nghiệm với một số đơn vị và cơ sở giáo dục và đào tạo Việt Nam. Chiều ngày 08/11/2023, Trường Hữu Nghị 80 đã có buổi tiếp và làm việc với với đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Bà SISAVATH PONGMING - Phó Cục trưởng Cục Bảo đảm chất lượng giáo dục làm trưởng đoàn.
  
                                                               Toàn cảnh buổi làm việc
Cùng đoàn công tác, về phía Đại sứ quán Lào tại Việt Nam có ông DAI LATTANA PHAYVANH - Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; về phía Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam có ông Nguyễn Ngọc Thắng – Chuyên viên chính, Cục hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT Việt Nam.
Tiếp đoàn, về phía trường Hữu Nghị 80 có đồng chí Chu Kim Phượng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu; các đồng chí là Trưởng, phó các phòng chuyên môn thuộc trường Hữu Nghị 80.
Mở đầu buổi làm việc, Bà Sisavath Pongming mong muốn được nhà trường chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, quản lí LHS Lào, đặc biệt trong công tác thi và đánh giá năng lực Tiếng Việt cho người nước  ngoài, đặc biệt đối với LHS Lào.
 
                                       Bà Sisavath Pongming phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Chu Kim Phượng đã giới thiệu với đoàn về lịch sử xây dựng và phát triển của nhà trường, giới thiệu về quy mô đào tạo, chất lượng đội ngũ, giới thiệu về chương trình giáo dục của nhà trường. Đồng thời, đồng chí Chu Kim Phượng cũng trao đổi với đoàn về công tác giảng dạy, tổ chức thi và đánh giá năng lực Tiếng Việt cho người nước ngoài; công tác nuôi dưỡng, quản lý Lưu học sinh Lào tại trường Hữu Nghị 80.
 
                                   Đồng chí Chu Kim Phượng phát biểu tại buổi làm việc
Bà Sisavath Pongming bày tỏ niềm vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại trường Hữu Nghị 80, ngôi trường có bề dày truyền thống trong giảng dạy Tiếng Việt cho LHS Lào.  Bà Sisavath Pongming bày tỏ sự cảm ơn đối với nhà trường đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Lưu học sinh Lào. Trong thời gian tới, bà mong muốn nhà trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và có nhiều đổi mới trong hoạt động dạy và học để nâng cao chất lượng học tập Tiếng Việt của Lưu học sinh tại trường.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Thắng – Chuyên viên chính, Cục hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT Việt Nam cũng đánh giá cao công tác giảng dạy, quản lí, công tác thi và đánh giá năng lực Tiếng Việt của trường Hữu Nghị 80. Ông cũng tin tưởng rằng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tại trường Hữu Nghị 80 sẽ thu được nhiều kết quả ý nghĩa.
 
                                  Đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Cũng trong buổi làm việc, đoàn công tác đã gặp gỡ trao đổi trực tiếp với các em LHS Lào đang học tập tại trường, với 45 giáo viên cốt cán bậc THPT bộ môn Toán và Vật Lí của nước bạn Lào đang bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ tại trường Hữu Nghị 80. Đoàn cũng đi thăm quan khu giảng đường, khu Kí túc xá, nhà ăn và đặc biệt là 02 phòng thi hiện đại với 80 máy tính, được trải nghiệm phầm mềm thi và đánh giá năng lực Tiếng Việt cho người nước ngoài.
Đoàn tham quan phòng máy tính
Trong không khí thắm tình đoàn kết - hữu nghị - hợp tác và phát triển, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại trường Hữu Nghị 80 đã thành công tốt đẹp.
 
                                     Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại nhà trường
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:578 | lượt tải:126

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:751 | lượt tải:124

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:512 | lượt tải:139

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:557 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:744 | lượt tải:114
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 15
  • Hôm nay 155
  • Tháng hiện tại 8,103
  • Tổng lượt truy cập 274,917
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây