Lễ đón nhận Gia đình đỡ đầu lưu học sinh Lào lần thứ 7

Thứ sáu - 13/01/2023 14:16
Lễ đón nhận Gia đình đỡ đầu lưu học sinh Lào lần thứ 7
Hòa trong không khí vui mừng chào đón năm mới 2023, Tết Nguyên đán Quý Mão, chiều ngày 12/01/2023 trường Hữu Nghị 80 phối hợp với Chi Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ đón nhận Gia đình đỡ đầu lưu học sinh Lào lần thứ 7.
Tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình
Đến dự lễ đón nhận gia đình đỡ đầu lưu học sinh (LHS) Lào, về phía Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam có Ông Khamphan Khamone - Tham tán Văn hóa Giáo dục Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam.
Về phía Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây có Ông Phan Văn Bốn, Hội trưởng Hội Hữu nghị và các Ông, Bà là Hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây cũng là đại diện Gia đình đỡ đầu các LHS Lào tại trường Hữu Nghị 80.
Về phía trường Hữu Nghị 80 có cô giáo Chu Kim Phượng, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng; thầy giáo Chu Quốc Khánh, PBT Đảng ủy; thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh, Phó Hiệu trưởng và các đồng chí trong Đảng ủy, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên, các đồng chí cán bộ chủ chốt, các thầy cô giáo Tổ Tiếng Việt và toàn thể các em LHS Lào hiện đang học tập tại nhà trường.
Cô giáo Chu Kim Phượng, Hiệu trưởng phát biểu
tại lễ đón nhận Gia đình đỡ đầu LHS Lào lần thứ 7
Phát biểu tại lễ đón nhận có giáo Hiệu trưởng Chu Kim Phượng nhấn mạnh: Mục đích của chương trình là các em LHS Lào khi học tập tại trường Hữu Nghị 80 sẽ có cha mẹ đỡ đầu và gia đình thứ 2. Vào các ngày nghỉ hoặc ngày trong tuần các em sẽ đến thăm cha mẹ đỡ đầu, cùng tham gia các hoạt động của gia đình, để tiếp xúc giao lưu làm quen với các phong tục tập quán và cuộc sống tại gia đình. Đây cũng là cơ hội để các LHS Lào rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Việt, trao đổi ngôn ngữ và văn hóa, góp phần nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt, từ đó kết nối tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa 2 dân tộc Việt Lào.
Cô giáo Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; Ông Khamphan Khamone - Tham tán Văn hóa Giáo dục Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam, mong muốn trong thời gian tới nhà trường sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ ĐSQ Lào trong các hoạt động của Đoàn LHS .
Cô giáo Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn các thành viên của Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây đã trở thành cha mẹ đỡ đầu cho các em LHS Lào tại Trường; tin tưởng rằng các Bác là cha mẹ đỡ đầu và các em LHS Lào được nhận hôm nay sẽ là minh chứng cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giúp đỡ lẫn nhau từ bao đời nay giữa 2 dân tộc Việt Nam – Lào, mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững.
Ông Phan Văn Bốn, Hội trưởng Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TX Sơn Tây phát biểu
Ông Phan Văn Bốn, Hội trưởng Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TX Sơn Tây
tặng hoa chúc mừng nhà trường
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phan Văn Bốn, Hội trưởng Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây chia sẻ: Hầu hết các thành viên trong Chi hội đều được sinh ra và lớn lên trên đất nước Lào, được nhận các em LHS làm con nuôi, thêm thành viên mới trong gia đình đây là niềm hạnh phúc lớn của gia đình ông cũng như gia đình các thành viên trong Chi hội. Các thành viên trong Chi hội sẽ cố gắng giúp đỡ các em LHS trong thời gian học tập tại Việt Nam nói chung và trường Hữu Nghị 80 nói riêng.
LHS Chanthavisok đại diện cho các LHS Lào phát biểu
Xúc động phát biểu tại buổi lễ, Em Chanthavisok - Đoàn trưởng Đoàn LHS Lào thay mặt các LHS chia sẻ: "Ngày hôm nay, chúng em có mặt tại đây để đón nhận sự quan tâm, những tình cảm của nhà trường và các bác, các cô, các chú trong Chi hội Hữu Nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn đối với chúng em. Những LHS sống xa nhà, xa quê hương như chúng em đã nhận được sự quan tâm sâu sắc không chỉ của Đảng, Chính phủ hai nước mà chúng em còn nhận được sự quan tâm của chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể của Việt Nam".
Ông Khamphan Khamone - Tham tán Văn hóa Giáo dục
Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu
Phát biểu tại buổi lễ Ông Khamphan Khamone - Tham tán Văn hóa Giáo dục Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam chia sẻ niềm vui khi được tham dự chương trình Gia đình đỡ đầu LHS Lào lần thứ 7 tại trường Hữu Nghị 80, đây là chương trình có ý nghĩa rất to lớn thiết thực. Thay mặt Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam Ông gửi lời cảm ơn trường Hữu Nghị 80 và Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây đã tổ chức thành công chương trình Gia đình đỡ đầu LHS Lào, việc tổ chức cho các em LHS nhận gia đình đỡ đầu trong thời gian học tập tiếng Việt tại trường Hữu Nghị 80 là một phương pháp thiết thực giúp nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt cho LHS. Ông mong muốn các Ông, Bà trong Hội Hữu Nghị sẽ coi các em LHS như con cháu trong gia đình.
Ông Khamphan Khamone dặn dò các em LHS được lựa chọn tham gia chương trình là một cơ hội tốt do đó phải chấp hành tốt pháp luật của nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, chấp hành tốt nội quy của nhà trường, tôn trọng phong tục tập quán cũng như mọi người trong gia đình coi gia đình đỡ đầu như chính gia đình của mình.
Tính đến năm học 2022-2023 trường Hữu Nghị 80 phối hợp với Hội Hữu Nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây tổ chức được 7 chương trình đón nhận Gia đình đỡ đầu với số lượng 540 LHS được nhận con đỡ đầu. Trong năm học này có 15 gia đình trong Hội Hữu nghị tổ chức đón nhận con đỡ đầu với 75 LHS. Dưới đây là một số hình ảnh nhận Gia đình đỡ đầu lần thứ 7
Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm
Gia đình Bác Phan Văn Bốn
Gia đình Bác Phạm Quang
 
 
 


 
Tin bài: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:565 | lượt tải:124

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:734 | lượt tải:121

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:496 | lượt tải:136

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:542 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:731 | lượt tải:113
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 3
  • Hôm nay 629
  • Tháng hiện tại 16,469
  • Tổng lượt truy cập 263,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây