Chương trình Ngoại khóa “LỚN LÊN CÙNG SÁCH”

Thứ ba - 28/02/2023 11:38
Tổ Ngữ văn trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Lớn lên cùng sách
Chương trình Ngoại khóa “LỚN LÊN CÙNG SÁCH”
Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2022 – 2023, hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi hưởng ứng “Ngày hội đọc sách Việt Nam”, thực hiện phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tích cực ", thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, xây dựng xã hội học tập, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hoá trong toàn thể học sinh. Chiều ngày 20 tháng 2 năm 2023, tại Hội trường khu B, được sự nhất trí của BGH, tổ Ngữ văn trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Lớn lên cùng sách” cho toàn thể học sinh khối 10 của nhà trường.
Đến dự với buổi ngoại khóa có thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, cùng toàn thể các thầy cô giáo trong tổ Ngữ văn và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của các em học sinh khối 10 của nhà trường.
Với tinh thần trách nhiệm cao và lòng hăng say, nhiệt tình của các thầy cô giáo trong tổ, cùng với tinh thần tự giác của các em học sinh khối 10 đã chuẩn bị nội dung chương trình cho buổi ngoại khóa rất chu đáo với hi vọng sẽ đem đến cho các em học sinh nhiều điều ngạc nhiên, thú vị về sách, để các em có cái nhìn tích cực và hướng đến một cuộc sống có ý nghĩa.
Mở đầu chương trình ngoại khóa là phần chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thu Trang cùng các bạn học sinh lớp 10A5, 10A7 về ý nghĩa, vai trò của việc đọc sách. Qua phần chia sẻ, hy vọng rằng, với những lợi ích mà sách đem lại, các bạn học sinh trường Hữu Nghị 80 sẽ có thêm nhiều người bạn tốt và học hỏi được nhiều điều hay từ những cuốn sách. Đúng như nhà tâm lý học xã hội người Pháp Gustave Le Bon từng nói: “Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay”.
 
Cô giáo Nguyễn Thu Trang chia sẻ cùng các em học sinh

Tiếp theo chương trình, để có thể giúp học sinh có cách đọc sách hiệu quả, khám phá được những điều hay mà những cuốn sách đem lại, cô giáo Dương Thị Tuyết cùng các bạn học sinh lớp 10A2, 10A8 đã có những câu hỏi phát vấn, giao lưu với các học sinh và đưa ra được một số phương pháp đọc sách hiệu quả giúp học sinh không còn cảm thấy sợ với việc đọc sách và ngày càng yêu thích đọc sách hơn.
 
 
 
Các học sinh thể hiện tài năng

Mỗi đất nước đều có nền văn hóa, văn học mang bản sắc riêng. Trải qua chiều dài lịch sử, nền văn học cũng ngày một phát triển, để lại cho nhân loại kho tàng tác phẩm đồ sộ gắn với những tên tuổi nổi tiếng. Nhắc đến các nhà văn nổi tiếng của nước Nga, chúng ta không thể không nhớ đến Tolstoy, Dostoevsky, Maksim Gorky, Pushkin,… Điểm qua các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng Trung Quốc, không thể không nhớ đến Khuất Nguyên, Lý Bạch, Đỗ Phủ, Lỗ Tấn, Bạch Cư Dị,… Để các em học sinh có cái nhìn toàn diện hơn về nền văn học của các nước và có thể định hướng lựa chọn loại sách mình yêu thích, các cô giáo tổ Văn đã kết hợp với học sinh các lớp 10 có những chia sẻ rất lí thú và cụ thể về một số tác phẩm nổi bật của các tác giả nổi tiếng thế giới. Đó là sự chia sẻ của cô giáo Phạm Thị Minh Phương cùng các bạn học sinh lớp 10A4 và 10A9 về một số đầu sách văn học Mỹ, Đức; cô giáo Nguyễn Thị Hậu cùng các bạn học sinh lớp 10A3, 10A6, 10A11 giới thiệu về một số tác phẩm văn học kinh điển của nước Nga và Trung Quốc; cô giáo Hoàng Thị Tuyết Mai và các bạn học sinh 10A1, 10A10 chia sẻ về một số cuốn sách văn học Anh, Pháp kinh điển.
Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội. Đọc sách để biết thêm tri thức, hoàn thiện bản thân để trở thành một người có ích cho xã hội. Đúng như cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã từng nói: "Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn.”
 
 
Phần giao lưu chia của các học sinh
Buổi ngoại khóa đã diễn ra thành công, tốt đẹp với sự hào hứng, tích cực, sôi nổi của các em học sinh khi tham gia trả lời các câu hỏi, chơi trò chơi và giao lưu trực tiếp với các thầy cô giáo. Đây là một buổi ngoại khóa có ý nghĩa to lớn, vừa giúp cho các em học sinh nhận thấy tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách; biết được các phương pháp đọc sách hiệu quả; vừa giúp cho các em hiểu được phần nào nội dung của các tác phẩm kinh điển thế giới, có lòng ham thích, say mê tìm đọc các tác phẩm văn học và giúp cho việc học tập môn Ngữ văn được tốt hơn. Hơn nữa, buổi ngoại khóa còn là một sân chơi bổ ích để các em học sinh có cơ hội để phát huy tư duy, óc sáng tạo và thể hiện khả năng vốn có của mình, rèn luyện bản lĩnh trước tập thể; chủ động, tích cực trong cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:533 | lượt tải:118

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:698 | lượt tải:113

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:470 | lượt tải:126

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:523 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:699 | lượt tải:108
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 1
  • Hôm nay 322
  • Tháng hiện tại 18,691
  • Tổng lượt truy cập 246,093
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây