Chương trình ngoại khóa “Tiếng Việt trong tôi”

Chủ nhật - 05/03/2023 15:46
Bộ môn Tiếng Việt và CLB Tiếng Việt đã tổ chức thành công buổi ngoại khóa tiếng Việt với chủ đề “Tiếng Việt trong tôi”.
Chương trình ngoại khóa “Tiếng Việt trong tôi”
Thực hiện Kế hoạch năm học 2022 – 2023, chiều ngày 4 tháng 3 năm 2023, Bộ môn Tiếng Việt và CLB Tiếng Việt đã tổ chức thành công buổi ngoại khóa tiếng Việt với chủ đề “Tiếng Việt trong tôi”.
Đến dự chương trình có các đồng chí là lãnh đạo phòng Quản lý Đào tạo, phòng CTHSSV, phòng Quản lý Nội trú 2 cùng toàn thể các thầy cô giáo bộ môn Tiếng Việt và hơn 300 lưu học sinh đang học tiếng Việt tại trường.
Các đại biểu và lưu học sinh tham gia chương trình

Môn Tiếng Việt giúp học sinh hình thành và phát triển các kĩ năng sử dụng tiếng Việt. Các kĩ năng: nghe – nói – đọc – viết giúp các em học tập và giao tiếp trong cuộc sống, đồng thời thông qua việc hạy –  học tiếng Việt cũng góp phần rèn luyện cho các lưu học sinh các thao tác tư duy, bổ sung cho các em những kiến thức về tiếng Việt. Tiếng Việt vừa tồn tại ở dạng động, vừa tồn tại ở dạng tĩnh. Một mặt tiếng Việt là hệ thống kết cấu như một thực thể được cả cộng đồng người Việt công nhận. Mặt khác tiếng Việt hiện ra ngoài như một phương tiện thực hiện hoạt động giao tiếp.
Dạy - học tiếng Việt là hướng đến hoạt động giao tiếp. Để học tốt môn tiếng Việt, các lưu học sinh phải được giao tiếp bằng ngôn ngữ không những thông qua các giờ học chính khóa mà các em còn cần phải được rèn luyện kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
 
 
Các lưu học sinh rất hào hứng khi được tham gia chương trình

Để tạo một môi trường thoải mái cho các em học tập, việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa những năm gần đây luôn được bộ môn Tiếng Việt chú trọng. Các hoạt động này thu hút đông đảo các em lưu học sinh tham gia và nhiệt tình hưởng ứng, các em thấy thoải mái cũng như có niềm vui, hứng thú sau các tiết học chính khóa trong lớp vì nó được tổ chức trong một không gian mở, vui vẻ và phong phú. 
Khi được thực hành và áp dụng vào thực tế những lí thuyết đã học, nó trở thành bổ ích và giúp ghi sâu vào trí nhớ của các lưu học sinh. Những buổi học ngoài trời, giao lưu văn hóa giữa các lớp trong trường sẽ tạo nên nền kiến thức vững chắc, học hỏi thêm về các kỹ năng chuyên sâu theo những chủ đề mà các em yêu thích, cũng như trải nghiệm những điều mới lạ bên ngoài lớp học.
 
 
Các lưu học sinh tham gia giao lưu
Thông qua hình thức "Rung chuông vàng", các lưu học sinh được kiểm tra vốn kiến thức Tiếng Việt qua 3 phần thi với 30 câu hỏi xoay quanh các chủ đề tiếng Việt mà các em đã được học.
 
Những lưu học sinh cuối cùng trên sàn thi đấu
Qua chương trình, các lưu học sinh không chỉ được rèn luyện về vốn từ tiếng Việt mà các em còn hiểu thêm về văn hóa, con người, đất nước Việt Nam.

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:559 | lượt tải:122

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:731 | lượt tải:120

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:493 | lượt tải:135

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:538 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:727 | lượt tải:111
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 7
  • Hôm nay 222
  • Tháng hiện tại 14,686
  • Tổng lượt truy cập 262,001
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây