LHS Campuchia tưng bừng đón Tết Chol Chhnam Thmay 2023

Thứ ba - 18/04/2023 14:53
Chiều ngày 14/4/2023, đoàn Lưu học sinh Campuchia học tập tại  trường Hữu Nghị 80 long trọng tổ chức đón Tết Chol Chhnam Thmay 2023.
LHS Campuchia tưng bừng đón Tết Chol Chhnam Thmay 2023
Trong không​​​ khí vui mừng của nhân dân Vương quốc Campuchia chào đón Tết Chol Chhnam Thmay, chiều ngày 14/4/2023, đoàn Lưu học sinh Campuchia học tập tại  trường Hữu Nghị 80 long trọng tổ chức đón Tết Chol Chhnam Thmay 2023.Tết cổ truyền Campuchia diễn ra từ ngày 13/4 đến ngày 15/4 dương lịch hàng năm. Trong 3 ngày này, người dân sẽ đón chào Ngày năm mới (Thngay Chol Chnam Thmay), Ngày thêm tuổi (Thngay Lơn-săk) với nghi lễ tắm tượng Phật bằng nước có hương thơm, nghi lễ cầu siêu...
Đến dự và chúc Tết các lưu học sinh có:
Bà CHEA KIMTHA - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các đại biểu.
Ông Lê Tuấn Khanh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia cùng Phu nhân và các đại biểu cùng đi.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – đại diện Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ông Lê Đại Thăng - Ủy viên ban thường vụ thị ủy – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân thị xã Sơn Tây và lãnh đạo các ban Đảng, các ban ngành, công an thị xã Sơn Tây, lãnh đạo phường Trung Hưng, công an phường Trung Hưng.
Bà Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội và các đại biểu cùng đi.
Trung tá Nguyễn Việt Hùng – Đội trưởng đội 4 – phòng PA01 - Công an thành phố Hà Nội
Bà Yos Bopha – Chủ tịch Hội Hữu Nghị Chùa Tháp và các đại biểu cùng đi.
Về phía nhà trường có: Cô giáo Chu Kim Phượng  – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô trong Đảng ủy,  Ban giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban trong nhà trường, các thầy cô giáo, các Lưu học sinh Campuchia, các em học sinh khối THPT Việt Nam đang sống và học tập tại  trường Hữu Nghị 80.
 
Các đại biểu làm lễ đón cô tiên năm mới cùng các lưu học sinh
 
 
Các đại biểu và các thầy cô giáo dự Tết

Thay mặt Đoàn lưu học sinh Campuchia đang học tập tại trường, em Bun Thoeun Kanika - Đoàn trưởng Đoàn LHS Campuchia đã nói về nguồn gốc Tết Chol Chhnam Thmay và phong tục của nhân dân Campuchia trong ngày Tết đồng thời gửi lời cảm ơn tới BGH và các thầy cô giáo Nhà trường đã luôn quan tâm giúp đỡ các lưu học sinh để các em yên tâm học tập.
 
Em Bun Thoeun Kanika - Đoàn trưởng Đoàn LHS Campuchia  nói về nguồn gốc Tết Chol Chhnam Thmay

Trong bài phát biểu chúc Tết các lưu học, Bà Chu Kim Phượng – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Trải qua nhiều thăng trầm  lịch sử và những biến cố của thời đại, mối quan hệ hữu nghị, truyền thống của Việt Nam - Campuchia được thử thách, tôi luyện và ngày càng khăng khít, bền chặt dưới sự chung tay vun đắp của Chính phủ và nhân dân hai nước, đạt nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Đây là nền tảng vững chắc, tạo đà để thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Campuchia vì sự trường tồn và phát triển của mỗi dân tộc.
Nhân dịp này, Bà Chu Kim Phượng đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến nhân dân Campuchia nói chung, lưu học sinh Campuchia nói riêng. Bà Chu Kim Phượng khẳng định trường Hữu Nghị 80 luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho lưu học sinh Campuchia; giúp cho lưu học sinh có được có vốn tiếng Việt, kiến thức văn hoá tốt; có những nền tảng tốt nhất để có thể học tập, rèn luyện trong tương lai.
Bà Chu Kim Phượng - HT phát biểu chúc tết 
 
và tặng quà Bà Đại sứ...
 
Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa và quà cho các LHS

Thay mặt nhân dân Campuchia, Đại sứ CHEA KIMTHA đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các thầy giáo, cô giáo Trường Hữu nghị 80 đã dành cho lưu học sinh Campuchia. Đại sứ đề nghị các lưu học sinh không ngừng nỗ lực học tập, đóng góp công sức của mình vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, bền vững giữa Campuchia và Việt Nam.
Đại sứ CHEA KIMTHA phát biểu
 
và tặng hoa chúc mừng các lưu học sinh
 
 
 
 
 
 
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng

Buổi giao lưu đón Tết Chol Chnam Thmay khép lại trong không khí hân hoan, ấm tình đoàn kết, hữu nghị của học sinh, lưu học sinh. Chương trình đã tái hiện được các tập quán ngày tết cổ truyền với những nghi lễ thiêng liêng và những bài hát, lời ca, điệu múa mang đậm nét truyền thống của người dân Campuchia.

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:571 | lượt tải:125

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:741 | lượt tải:122

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:505 | lượt tải:137

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:550 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:736 | lượt tải:114
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 3
  • Hôm nay 220
  • Tháng hiện tại 3,066
  • Tổng lượt truy cập 269,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây