Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021-2022.

Chủ nhật - 11/12/2022 21:37
Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021-2022.
Sáng 11-12, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021-2022.
Trưởng ban Dân tộc thành phố Nguyễn Tất Vinh phát biểu tại lễ tuyên dương
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Tất Vinh cho biết năm học 2021-2022, là năm học có nhiều đổi mới tích cực trong công tác dạy và học. Trong thành tích chung ấy, có những đóng góp xứng đáng của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố. Ở mọi lúc, mọi nơi, các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn Hà Nội dù sống ở các quận nội thành hay ở các huyện ngoại thành, vùng nông thôn hay miền núi đều đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu học tập, tu dưỡng để đạt được thành tích cao trong học tập.
Tại lễ tuyên dương hôm nay, có 31 thầy giáo, cô giáo và 130 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu trong năm học 2021-2022 được khen thưởng.
Năm học 2021-2022 trường Hữu Nghị 80 vinh dự có 17 em học sinh DTTS xuất sắc, tiêu biểu về dự lễ tuyên dương, đây cũng chính là 17 bông hoa rực rỡ nhất trong vườn ươm Hữu Nghị 80, các em đã vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn, cả về vật chất lẫn tinh thần, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi.
Trước đó, ngày 9-10/12/2022 tại Hà Nội diễn ra lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 do Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. em Dương Thu Trang dân tộc Hmông - trường Hữu Nghị 80 có thành tích đạt giải Nhất cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học.vinh dự là một trong số 142 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy Ban dân tộc.
Em Dương Thu Trang nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT
Em Dương Thu Trang chụp ảnh lưu niệm cùng Bác Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT 
 
Em Dương Thu Trang (bên phải) cùng BTC dâng hương báo công tại Văn Miếu Quốc Tử Giám
 
Chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo Vũ Thị Ánh, PVT Vụ GDDT, Nguyên Hiệu trưởng trường Hữu Nghị 80
 
 
Em Dương Thu Trang nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội
Trong đó có 02 em được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: em Dương Thu Trang, dân tộc Hmông đạt giải Nhất cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học; em Hà Thị Vân, dân tộc Mường đạt giải Ba môn Ngữ văn cấp Thành phố.
 
 
 
Các em học sinh nhận Giấy khen của Ban Dân tộc TP. Hà Nội
Có 15 em xuất sắc đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đỗ vào các trường học viện, đại học được nhận Giấy khen của Ban Dân tộc TP.Hà Nội: em Đào Hồng Ngọc dân tộc Tày đạt 28 điểm đỗ vào Trường ĐH KHXH&NV; em Hoàng Thị Thảo dân tộc Dao đạt 27.25 điểm đỗ vào Trường ĐH Luật Hà Nội; em Bùi Văn Bảo dân tộc Mường đạt 26.7 điểm đỗ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân; em Trương Thị Thanh Nguyệt dân tộc Sán Dìu đạt 26.4 điểm đỗ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân; em Hoàng Trung Vĩnh dân tộc Tày đạt 26.25 điểm đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội…
Thầy và trò nhà trường tại lễ tuyên dương khen thưởng
Đây là lần thứ bảy, lễ tuyên dương được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong giảng dạy và học tập của các thầy giáo, cô giáo và em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời là dịp để ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục, dạy dỗ của các bậc phụ huynh, của các nhà trường, các thầy, cô giáo. Đó còn là kết quả của sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo thành phố, của các cấp, các ngành đối với việc đào tạo các nhân tài, thế hệ tương lai của Thủ đô, của đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:560 | lượt tải:123

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:732 | lượt tải:120

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:494 | lượt tải:135

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:539 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:728 | lượt tải:112
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 2
  • Hôm nay 1,051
  • Tháng hiện tại 15,515
  • Tổng lượt truy cập 262,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây