Gặp mặt đoàn cựu lưu học sinh Lào các thế hệ đến thăm trường

Thứ sáu - 28/10/2022 23:36
Chiều ngày 27/10/2022, tập thể cán bộ giáo viên trường Hữu Nghị 80 rất vui mừng được chào đón đoàn cựu lưu học sinh Lào về thăm và gặp mặt tại trường.
 
Gặp mặt đoàn cựu lưu học sinh Lào các thế hệ đến thăm trường
Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hai nước Việt Nam và Lào. Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 60 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (18/7/197 7- 18/7/2022). Đây cũng là dịp để nhân dân hai nước cùng ôn lại truyền thống hào hùng do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong kính yêu dày công vun đắp.
Mối quan hệ đặc biệt ấy đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước Việt Nam  - Lào kế thừa, gìn giữ, trở thành mối quan hệ hiếm có, tài sản chung vô giá của hai dân tộc.
Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi đó, chiều ngày 27/10/2022, tập thể cán bộ giáo viên trường Hữu Nghị 80 rất vui mừng được chào đón đoàn cựu lưu học sinh Lào về thăm và gặp mặt tại trường.
Dự buổi gặp mặt, về phía Đoàn Cán bộ, cựu lưu học sinh Lào, có:
Tiến sĩ Sỉ súc Vông vị chít – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào cùng các đại biểu là các cựu lưu học sinh Lào.
Về phía Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam, có ông Khăm phăn Khăm on – Tham tán Văn hóa Giáo dục và các cán bộ cùng đi.
Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, có: Ông Nguyễn Hải Thanh – Phó Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế và các cán bộ, chuyên viên.
Về phía Thị ủy – UBND thị xã Sơn Tây, có ông Lê Đại Thăng  - UVTV thị ủy – PCT UBND thị xã. 
Về phía trường Hữu Nghị 80, có Cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường. Các thầy giáo, cô giáo nguyên là Hiệu trưởng nhà trường qua các thời kỳ:
- Thầy giáo Trương Mạnh Hùng – Nguyên Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường giai đoạn 1999 - 2009
- Cô giáo Vũ Thị Ánh – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Dân tộc – Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam - Nguyên Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường giai đoạn 2009 - 2019.
Đến dự có các đồng chí trong Đảng ủy, BGH, các đồng chí là lãnh đạo các phòng ban, các cán bộ giáo viên nhà trường và các thầy cô giáo nguyên là giáo viên Nhà trường cùng các thầy cô giáo nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, các lưu học sinh Lào, các em học sinh Việt Nam.
 
 
Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Hơn 40 năm đã qua, giống như một mạch nước ngầm, bền bỉ và mãnh liệt xuyên thấm vào từng thớ đất của mảnh đất xứ Đoài địa linh nhân kiệt, trường Hữu Nghị 80 đã có nhiều đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành giáo dục nước nhà và góp phần không nhỏ trong việc gìn giữ mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào. Đến nay, Nhà trường đã đào tạo được hàng nghìn LHS Lào, nhiều lưu học sinh hiện nay đã trở thành cán bộ cấp cao của đất nước Triệu Voi xinh đẹp. Hiện nay, Nhà trường là một trong 8 đơn vị đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đồng ý cho tổ chức thi và đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài theo khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài.
Cô giáo Chu Kim Phượng - Hiệu trưởng phát biểu chào mừng

Trong bài phát biểu của mình, đại diện cho đoàn cựu lưu học sinh Lào, bà Thongmy Đuôn Sắc da – Phó vụ trưởng Vụ công tác sinh viên – Bộ Giáo dục và Thể thao Lào chúc mừng và ghi nhận những kết quả Nhà trường đã đạt được trong hơn 40 năm qua,  bà cũng tin tưởng Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thảnh tích đã đạt được và luôn là điểm đến tin cậy cho các lưu học sinh Lào khi sang Việt Nam học tiếng  Việt.
 
Bà Thongmy Đuôn Sắc da đại diện cho đoàn cựu LHS phát biểu
 
Tiến sĩ Sỉ súc Vông vị chít – Thứ trưởng Bộ GD - TT  Lào tặng quà Nhà trường

Sau chương trình gặp mặt, các đại biểu và các cựu lưu sinh dự cắt băng khánh thành Sân bi sắt. Đây cũng là công trình rất có ý nghĩa nhằm kỷ niệm 60 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (18/7/197 7- 18/7/2022).
 
Các đại biểu cắt băng khánh thành sân bi sắt ....
 
và khai trương sân bi sắt.
 

Đoàn cựu lhs thăm khu giảng đường, triển làm bài dự thi Tìm hiểu quan hệ đặc biệt VN - Lào

Các đại biểu, các cựu lhs chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giáo viên Nhà trường
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:533 | lượt tải:118

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:698 | lượt tải:113

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:470 | lượt tải:126

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:523 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:699 | lượt tải:108
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 3
  • Hôm nay 211
  • Tháng hiện tại 18,580
  • Tổng lượt truy cập 245,982
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây