Trường Hữu Nghị 80 tham dự Triển lãm Giáo dục Đại học tại Lào

Thứ ba - 04/10/2022 15:52
Trường Hữu Nghị 80 đã tham gia Triển lãm giáo dục  Đại học Việt Nam do Bộ GD & ĐT Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Thể Thao Lào tổ chức tại Đại học Quốc gia Lào.
Triển lãm Giáo dục Đại học tại Lào
Triển lãm Giáo dục Đại học tại Lào
Thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày Việt Nam và Lào thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962- 5/9/2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Lào - Việt Nam (18/7/1977- 18/7/2022), ngày 29/9/2022, Trường Hữu Nghị 80 đã tham gia Triển lãm giáo dục Đại học Việt Nam do Bộ GD & ĐT Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Thể Thao Lào tổ chức tại Đại học Quốc gia Lào, thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam – Lào.
Sự kiện đã thu hút hơn 40 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam và trên 1.400 học sinh lớp 12 của các trường THPT tại Thủ đô Viêng Chăn tham gia và tìm hiểu thông tin du học tại Việt Nam. Ngoài ra còn có đại diện 17 sở giáo dục và đào tạo của các tỉnh, thành phố và các trường đại học tại Lào cùng tham dự sự kiện.
Gian hàng của Nhà trường

Đây là lần thứ 3 triển lãm được tổ chức với sự tham gia của các cơ sở giáo dục ở 2 nước. Triển lãm là cơ hội để các trường đại học của Việt Nam có cơ hội giao lưu hợp tác và giới thiệu hình ảnh đến với nước bạn Lào, cũng là cơ hội cho học sinh, sinh viên Lào tiếp xúc, trao đổi thông tin và tìm kiếm học bổng để du học tại Việt Nam.
Đoàn CBGV nhà trường tham dự triển lãm
Đoàn CBGV nhà trường tham dự triển lãm

Tham gia triển lãm, gian hàng của trường Hữu Nghị 80 với các sản phẩm trưng bày đã giới thiệu cho các bạn Lào về các chương trình đào tạo và nhiệm vụ hiện nay của Nhà trường, cụ thể gồm:
- Giảng dạy dự bị tiếng Việt cho lưu học sinh Lào
- Giảng dạy hệ THPT cho học sinh Việt Nam và lưu học sinh Lào
- Bồi dưỡng chuyên môn các môn KHTN và phương pháp dạy học tiếng Việt cho giáo viên Lào
- Tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài
Bộ trưởng Bộ GD và TT Lào và TTr Bộ GD và ĐT Việt Nam thăm gian hàng
 
Các học sinh Lào nghe giới thiệu về Nhà trường

Tại gian hàng triển lãm của Nhà trường, sau khi được nghe giới thiệu về chương trình đào tạo tiếng Việt cũng như tổ chức thi đánh giá năng lực, nhiều em học sinh đã rất hào hứng tham gia làm bài thi thử.
Em học sinh Lào làm bài thi thử
 
Các em học sinh Lào tham gia làm bài thi thử

Trước đó, sáng ngày 28/9, tại Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, đoàn công tác của Nhà trường do cô giáo Chu Kim Phượng làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp  kiến và làm việc với bà Sisouk Vongvichith - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể Thao Lào.
Tại buổi làm việc, cô giáo Chu Kim Phượng – Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tóm tắt về nhiệm vụ của nhà trường hiện nay và những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong quá trình giảng dạy tiếng Việt cho các lưu học sinh lào, cũng như bồi dưỡng chuyên môn các giáo viên Lào.
Đoàn CB chủ chốt của nhà trường tiếp kiến và làm việc với Thứ trưởng

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Sisouk Vongvichith ghi nhận và đánh giá cao những kết qảu mà Nhà trường đã đạt được, Thứ trưởng tin tưởng và mong muốn Nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và sẽ luôn là chiếc cầu nối vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Lào; Lào -  Việt Nam.
Thứ trưởng tặng quà lưu niệm cho Nhà trường
Tin bài: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:557 | lượt tải:122

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:730 | lượt tải:120

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:492 | lượt tải:135

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:537 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:726 | lượt tải:111
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 4
  • Máy chủ tìm kiếm 1
  • Khách viếng thăm 3
  • Hôm nay 183
  • Tháng hiện tại 13,969
  • Tổng lượt truy cập 261,284
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây