Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 khối lưu học sinh Lào và Campuchia.

Thứ bảy - 10/12/2022 12:34

Trường Hữu Nghị 80 long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 khối LHS Lào, LHS CPC và công bố quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Hữu Nghị 80

Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 khối lưu học sinh Lào và Campuchia.
Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của những hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào; Kỷ niệm 55 năm ngày Việt Nam và Campuchia thiết lập quan hệ ngoại giao và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022, sáng ngày 9/12/2022, trường Hữu Nghị 80 long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 khối LHS Lào, LHS CPC và công bố quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Hữu Nghị 80.
Đến dự buổi Lễ có:
 Ngài CHAY NAVUTH – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam.
Ông Khăm Phăn Khăm On - Tham tán Văn hóa Giáo dục Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam và các cán bộ Đại sứ quán.
Ông: Nguyễn Hữu Độ – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cán bộ là lãnh đạo các Vụ, Cục trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đại diện cho Sở Giáo GD&ĐT Hà Nội có ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.
Ông Nguyễn Thứ Mười – Phó Chủ tịch Hội hữu nghị VN-Lào TP Hà Nội và các cán bộ của Thành Đoàn Hà Nội.
Bà Phạm Thị Thu Giang - Tổng thư Ký Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia Thành phố Hà Nội.
Ông Nguyễn Văn Ba – Phó Hiệu trưởng, phụ trách trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hòa Bình
Ông Nguyễn Phùng Nam – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình
Ông Lê Đại Thăng – Thường vụ thị ủy, Phó Chủ tịch UBND TX Sơn Tây, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành thị ủy, UBND thị xã Sơn Tây, ủy ban nhân dân phường Trung Hưng.
Về phía nhà trường có Cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường.
Dự buổi Lễ còn có các đại biểu đại diện các ban, ngành, các đồng chí trong Đảng ủy, ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo, cán bộ nhà trường, các thầy cô giáo nước CHDCND Lào và toàn thể các em LHS Lào, LHS Campuchia.
Các đại biểu dự Lễ khai giảng

Mở đầu buổi Lễ khai giảng, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Lê Thị Phương Hồng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức bán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố quyết định bổ nhiệm Phó hiệu trưởng trường Hữu Nghị 80 đối với thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh.
Thay mặt lãnh đạo bộ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã trao quyết định bổ nhiệm Phó hiệu trưởng trường Hữu Nghị 80 cho thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Đây là một nhiệm vụ mới, rất vinh dự nhưng cũng rất nhiều thách thức, Thứ trường mong muốn và tin tưởng rằng thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trên cương vị mới.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao quyết định bổ nhiệm PHT cho thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh

Phát biểu tại buổi Lễ, trong diễn văn khai giảng năm học 2022 – 2023, cô giáo Chu Kim Phượng khẳng định: Trong năm học 2021 – 2022, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường đã luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ của năm học đặc biệt là trong công tác giảng dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào và lưu học sinh Campuchia. Trường Hữu Nghị 80 là một trong 8 đơn vị đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài.
Đến nay, trường Hữu Nghị 80 đang thực hiện các nhiệm vụ: Đào tạo dự bị tiếng Việt cho LHS Lào và LHS Campuchia; Giảng dạy bậc THPT cho LHS Lào, cho học sinh dân tộc thiểu số của các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam và các đối tượng khác... theo mô hình trường Phổ thông DTNT; Tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho Giáo viên các môn KHTN và giáo viên dạy tiếng Việt của nước bạn Lào; Tổ chức thi và cấp chứng chỉ Tiếng Việt cho người nước ngoài.
Cô giáo Chu Kim Phượng - Hiệu trưởng trình bày diễn văn khai giảng

Trong năm học 2022 - 2023, trường Hữu Nghị 80 tiếp nhận 292 lưu học sinh học dự bị tiếng Việt để vào học đại học và sau đại học trong đó 103 lưu học sinh Campuchia và 189 lưu học sinh Lào; Tập huấn  chuyên môn cho 46 thầy cô giáo nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thuộc các môn Khoa học Tự nhiên.
Với những kết quả đã đạt được, cô giáo Chu Kim Phượng  - Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường tin tưởng rằng tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.
Nhân dịp này, cô giáo Chu Kim Phượng  - Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam cùng các cơ quan ban ngành Trung ương và địa phương đã luôn dành cho Nhà trường sự quan tâm sâu sắc.
Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc cán bộ, nhân viên, các lưu học sinh Trường Hữu Nghị 80 có một năm học mới tràn đầy niềm vui, phấn khởi, lập thêm nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu,....
 
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng hoa Nhà trường
 
và đánh trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, trong những năm qua, Việt Nam , Lào và Campuchia không ngừng mở rộng và nâng cao mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Bộ GD - ĐT Việt Nam, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào và Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia thúc đẩy hợp tác trên nền tảng tình hữu nghị đặc biệt ba nước. Hàng năm, Chính phủ Việt Nam dành hàng trăm suất học bổng cho cán bộ, học sinh Lào và Campuchia sang học tập nghiên cứu tại Việt Nam ở các lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh. Chính phủ Lào và Campuchia cũng dành nhiều suất học bổng cho học sinh Việt Nam sang học tập.
Cũng trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị tập thể cán bộ giáo viên Nhà trường cần chủ động, linh hoạt trong các hoạt động để thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục và đào tạo; trong đó cần quan tâm đến yếu tố chất lượng trong quá trình dạy và học.
Phát biểu tại buổi Lễ, Ngài CHAY NAVUTH – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong năm học 2021 – 2022. Ngài CHAY NAVUTH mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và quan tâm hơn nữa đến cuộc sống, học tập của lưu học sinh Campuchia.
Ngài CHAY NAVUTH – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia phát biểu
 
và tặng hoa Nhà trường

Trong bài phát biểu của mình,  ông Khăm Phăn Khăm On - Tham tán Văn hóa Giáo dục Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam chúc mừng những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Ông Khăm Phăn Khăm On cũng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của Nhà trường đối với lưu học sinh Lào đặc biệt là việc Nhà trường dành cho 46 giáo viên nước CHDCND Lào những điều kiện tốt nhất để có thể hoàn thành và đạt kết quả cao nhất trong đợt tập huấn này.  Nhân dịp này, Ông Khăm Phăn Khăm On cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, thị ủy, ủy ban nhân dân thị xã sơn Tây đã luôn quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt cho các lưu học sinh Lào.
Ông Khăm Phăn Khăm On - Tham tán VHGD Đại sứ quán nước CHDCND Lào phát biểu
 
cà tặng hoa chúc mừng nhà trường

Nhân dịp khai giảng năm học mới, năm học 2022 – 2023 của khối Lưu học sinh, Đoàn LHS Lào và Campuchia đã dành tặng những bó hoa tươi thắm đến ĐSQ Lào, ĐSQ Campuchia, Bộ GD&ĐT Việt Nam; Thị ủy – UBND thị xã Sơn Tây; Đảng ủy – BGH trường Hữu Nghị 80 như một lời tri ân sâu sắc.
Các lhs Lào và Campuchia tặng hoa tri ân
 
 
 
 
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng
 
Các đại biểu và các lưu học sinh chụp ảnh lưu niêm

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:558 | lượt tải:122

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:730 | lượt tải:120

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:492 | lượt tải:135

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:537 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:726 | lượt tải:111
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 6
  • Hôm nay 591
  • Tháng hiện tại 14,377
  • Tổng lượt truy cập 261,692
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây