Trung ương hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tổ chức lễ Giao – Nhận đỡ đầu sinh viên Campuchia khu vực Hà Nội năm học 2023 – 2024 và trao tặng trang thiết bị hỗ trợ Trường Hữu nghị 80

Chủ nhật - 10/03/2024 12:36
1
1
Kế thừa và phát triển phong trào “Ươm mầm Hữu nghị” do Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia phát động và tổ chức triển khai thực hiện, sáng ngày 09 tháng 3 năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia chủ trì phối hợp với Trường Hữu nghị 80 và Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng tổ chức Lễ Giao - Nhận đỡ đầu các lưu học sinh Campuchia học tập ở khu vực Hà Nội, năm học 2023 – 2024 và hỗ trợ các trang thiết bị cho Trường Hữu nghị 80 năm 2024.
 
Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng LHS
Đến dự và chỉ đạo chương trình có Bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia; Các ông bà trong là Phó chủ tịch Trung ương hội, các ông trong Ban thường vụ, ban chấp hành và các ông bà nhận đỡ đầu cho Lưu sinh Campuchia.
Về phía Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam có Bà Bà Chea Kimtha, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, cùng các cán bộ của Đại sứ quán.
Về phía Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, có ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại – Phó Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Campuchia.
Chương trình vinh dự chào đón các đại biểu của Bộ Ngoại giao, Ban tuyên giáo Trung ương, Ban đối ngoại Trung ương, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Uỷ ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…
Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, có Bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam
Về phía Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây có đồng chí Nguyễn Quang Hán – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Sơn Tây.
 Về phía trường Hữu Nghị 80 có đồng chí Chu Kim Phượng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu; các đồng chí là Trưởng, phó các phòng chuyên môn thuộc trường Hữu Nghị 80, cùng các thầy cô giáo và các em LHS Campuchia đang học tập tại trường.
Mở đầu chương trình, Ông Lê Tuấn Khanh, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội lên đọc Quyết định giao - nhận sinh viên cho các tập thể, cá nhân đỡ đầu sinh viên Campuchia n ăm học 2023 – 2024.
Ông Lê Tuấn Khanh công bố Quyết định của Trung ương hội
 
Bà Nguyễn Thị Thanh và Bà Chea kimtha trao tặng Quyết định cho các tập thể
và các cá nhân
Ngay sau phần trao Quyết định cho các tập thể và cá nhân nhận đỡ đầu, Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng phát biểu và trao quà hỗ trợ năm 2024 cho Trường Hữu nghị 80. Được biết, trên trên cương vị Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Tập đoàn Phượng Hoàng luôn tích cực tài trợ cho các hoạt động ngoại giao nhân dân của hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ông Hùng cũng đã giúp đỡ nhiều lưu học sinh Campuchia, lưu học sinh nước bạn Lào đang theo học tại Việt Nam. Với những cống hiến đó, Tập đoàn Phượng Hoàng và cá nhân ông Nguyễn Văn Hùng đã được Chính phủ Vương quốc Campuchia trao tặng nhiều bằng khen vì những cống hiến cho việc vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia.
 
 
Ông Nguyễn Văn Hùng phát biểu và trao tặng hỗ trợ cho trường Hữu Nghị 80
Thay mặt cho các em Lưu học sinh Campuchia, sinh viên Chhon Sreyni, sinh viên Dự bị Tiếng Việt tại Trường Hữu nghị 80, đại diện cho các bạn sinh viên được Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia đỡ đầu đã bày tỏ sự xúc động khi tham dự buổi lễ. Em Chhon Sreyni cho biết, qua gặp gỡ các LHS đã từng được nhận đỡ đầu tại Việt Nam, các thế hệ Lưu học sinh Campuchia vẫn luôn giữ những kỷ niệm đẹp về một thời sinh viên học tập ở Việt Nam, vẫn thường xuyên liên lạc, tâm sự, chia sẻ vui buồn với tập thể, gia đình, cá nhân đỡ đầu ở Việt Nam như những người thân trong gia đình. Nhiều anh chị sinh viên Campuchia được nhận đỡ đầu, làm con nuôi gia đình Việt rất xúc động khi kể về ba mẹ nuôi ở Việt Nam. Các anh chị như có thêm gia đình thứ hai trong thời gian sống, học tập và trải nghiệm tại Việt Nam. Đó là những kỷ niệm đẹp, ý nghĩa và không bao giờ quên đối với các du học sinh trong thời gian đi học xa nhà.
Với cá nhân em Chhon Sreyni, Việt Nam như quê hương thứ 2 của em và Hữu nghị 80 chính là ngôi nhà hạnh phúc nhất. Mỗi thầy cô của nhà trường không chỉ gieo những con chữ tiếng Việt mà còn gieo những mầm xanh hữu nghị, giúp cho thế hệ trẻ chúng em có nhận thức đúng đắn về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, có trách nhiệm vun đắp tình đoàn kết giữa hai dân tộc để Hà Nội - Phnompenh luôn đẹp thắm ngàn hoa
 
Sinh viên Chhon Sreyni, sinh viên Dự bị Tiếng Việt tại Trường Hữu nghị 80 phát biểu
Đại diện cho các tập thể và các cá nhân nhận đỡ đầu LHS Campuchia, Ông Nguyễn Dĩnh, Ủy viên Ban Thương vụ Trung ương Hội, Trưởng Ban Công tác Thông tin – Tuyên truyền đã phát biểu tại chương trình. Ông Nguyễn Dĩnh cho biết, đây là chương trình rất ý nghĩa  bởi không chỉ giúp các em LHS Campuchia có thêm kiến thức về văn hóa và con người Việt Nam, mà còn thể hiện nghĩa tình giữa nhân dân Việt Nam với các em LHS Campuchia, đây là truyền thống tốt đẹp và lâu đời cần được vun đắp, trao truyền cho các thế hệ trẻ của Việt Nam và Campuchia.
Ông Nguyễn Dĩnh phát biểu tại chương trình
Phát biểu tại chương trình, Bà Chea Kimtha – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam đã có những lời phát biểu chân tình, đoàn kết, hữu nghị; đồng thời đánh giá cao công tác Ươm mầm hữu nghị, một hoạt động rất có ý nghĩa. Đại sứ Chea Kimtha gửi lời cảm ơn tới Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia và các gia đình, cá nhân, tổ chức nhận đỡ đầu lưu học sinh Campuchia theo học tại Việt Nam; bày tỏ tin tưởng các em sinh viên Campuchia sẽ nhận được những tình cảm chân thành, gần gũi cùng sự đồng hành hiệu quả trong suốt quá trình học tập tại Việt Nam cũng như sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, Đại sứ Chea Kimtha mong muốn các em lưu học sinh hoà nhập cùng các gia đình nhận đỡ đầu, chia sẻ những truyền thống văn hoá và nét đẹp trong đời sống sinh hoạt của nhân dân Campuchia
Bà Chea Kimtha phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia đã đánh giá cao kết quả của chương trình. Theo bà Nguyễn Thị Thanh, sự ra đời của của phong trào đỡ đầu, hỗ trợ các lưu học sinh Campuchia học tập tập ở Việt Nam vào mùa Xuân năm 2012, sau này có tên gọi là Chương trình Ươm mầm Hữu nghị chính là một trong những nỗ lực của Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia nhằm thực hiện sứ mệnh cao cả đó. Những kết quả của hoạt động đỡ đầu, hỗ trợ lưu học sinh Campuchia đã góp phần thiết thực vào việc xây dựng: “Nhịp cầu hữu nghị lâu dài từ thế hệ này qua thế hệ khác giữa hai dân tộc và nhân dân hai nước” ; được Ban Bí thư Trung ương Đảng ghi nhận và cho phép tiếp tục “Phát huy và nhân rộng” ; được nguyên Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Xăm đéc Tê-chô Hun Sen đánh giá cao và giao trách nhiệm cho hai Hội Hữu nghị của hai nước phối hợp“Chăm lo giáo dục, giúp đỡ thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên hai nước”   có nhận thức đầy đủ, sâu sắc về truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc và nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia, Campuchia – Việt Nam.
 
Bà Nguyễn Thị Thanh phát biểu tại chương trình và tặng quà các đại biểu
Vinh dự được là đơn vị phối hợp với Trung ương hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tổ chức lễ Giao – Nhận đỡ đầu sinh viên Campuchia khu vực Hà Nội năm học 2023 – 2024 và là đơn vị được đón nhận trang thiết bị hỗ trợ. Cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cảm ơn cảm ơn Trung ương hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã tổ chức lễ giao nhận đỡ đầu cho Lưu học sinh Campuchia, một chương trình đặc biệt ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc này tại trường Hữu nghị 80. Cô giáo Chu Kim Phượng cũng cảm ơn TW Hội và Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó chủ tịch Trung ương Hội, Tổng giám đốc tập đoàn quốc tế Phượng Hoàng đã dành tình cảm đặc biệt cho LHS CPC và Nhà trường.
Cô Chu Kim Phượng cũng gửi tới các em Lưu học sinh Campuchia những tình cảm yêu thương, những lời dặn dò ân cần nhất. Cô Chu Kim Phượng cho biết, khi các em du học ở một đất nước mới khác văn hóa thiếu người thân bên cạnh. Các thầy cô hiểu được điều đó nên ngày thứ 2 hàng tháng các em được kéo cờ Tổ quốc được hát quốc ca, Thầy cô mong muốn các em có được cảm giác như đang ở đất nước mình, thầy cô các bầm các CBNV nhà trường luôn coi các em như những người thân của mình và hơn thế nữa hôm nay các em sẽ có thêm gia đình đỡ đầu thêm cha mẹ, thêm người thân, những người không sinh ra các em không có quan hệ máu mủ ruột thịt nhưng coi các em như con cháu ruột của họ, các em hãy trân quý giữ gìn tình cảm không phải ai cũng có được này. Tình cảm của các thầy cô của các quý vị đại biểu có mặt hôm nay cũng là đại diện là minh chứng cho tình cảm của người Việt Nam dành cho người dân Campuchia. Bởi Việt Nam và Campuchia chúng ta là hai nước láng giềng gần gũi, uống chung dòng nước sông Mekong hùng vĩ. Nhân dân hai nước được kế thừa một tài sản chung to lớn, vô giá mà các thế hệ đi trước đã gây dựng nên bằng biết bao công sức và cả máu xương. Vì vậy, thế hệ trẻ các em cần phải nhận thức một cách sâu sắc và đúng đắn về tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt của việc gìn giữ tình đoàn kết hữu nghị truyền thống và quan hệ hợp tác toàn diện, tốt đẹp giữa Campuchia - Việt Nam. Cô tin rằng các em sẽ là những cây cầu của tình hữu nghị truyền thống Campuchia Việt Nam.
Trường Hữu nghị 80 sẽ tiếp tục cùng các cấp Hội Hữu nghị Việt Nam- CPC sẽ làm hết sức mình để giữ gìn, vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
Cô giáo Chu Kim Phượng phát biểu tại buổi lễ
Ngay sau buổi lễ Giao - Nhận đỡ đầu tại hội trường, các đại biểu và các em Lưu học sinh đã tham dự buổi lễ cắt băng khánh thành lắp đặt trang thiết bị hỗ trợ Trường Hữu nghị 80 của tập đoàn Phượng Hoàng.
 
Các đại biểu cùng cắt băng khánh thành công trình
Trước đó là chương trình văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa do CBGV và học sinh – Lưu học sinh tại trường Hữu Nghị 80 biểu diễn chào mừng buổi lễ
 
 
 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ
 
 
 
 
 

 
 
 
 

 
 
 
 
 


Nguồn tin: Trường Hữu Nghị 80

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:564 | lượt tải:124

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:733 | lượt tải:121

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:495 | lượt tải:136

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:540 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:730 | lượt tải:113
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 3
  • Máy chủ tìm kiếm 1
  • Khách viếng thăm 2
  • Hôm nay 488
  • Tháng hiện tại 16,328
  • Tổng lượt truy cập 263,643
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây