Ngày hội Stem năm học 2023 - 2024

Thứ ba - 05/03/2024 21:51
Chiều ngày 4/03/2024, tiểu ban giáo dục Stem phối hợp với các tổ chuyên môn cùng Đoàn TN nhà trường tổ chức thành công Ngày hội STEM năm học 2023 – 2024.
Ngày hội Stem năm học 2023 - 2024
Nhằm tạo sân chơi trí tuệ, khoa học giúp học sinh, lưu học sinh tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo khoa học, công nghệ, vận dụng kiến thức vào thực tiễn; góp phần nâng cao tinh thần hợp tác, rèn luyện kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục và mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Chiều ngày 4/03/2024, tiểu ban giáo dục Stem phối hợp với các tổ chuyên môn cùng Đoàn TN nhà trường tổ chức thành công Ngày hội STEM năm học 2023 – 2024 với chủ đề với chủ đề "Trải nghiệm thực hành, tư duy sáng tạo – làm chủ tương lai".
Đây là ngày hội thu hút được sự quan tâm và hứng thú của tất cả các thầy cô giáo Nhà trường và toàn thể học sinh trong nhà trường. Ngày hội có sự tham gia của toàn thể học sinh của 03 khối lớp, mỗi  lớp thực hiện 01 sản phẩm tham gia thuộc các môn đã được phân công dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn.
Phát biểu khai mạc, thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Giáo dục STEM với triết lý bồi dưỡng kiến thức liên môn, liên ngành, truyền tải kiến thức  một cách khoa học và trực quan có thể coi là một cách tiếp cận lý tưởng để nâng cao tri thức, đổi mới tư duy của người trẻ, qua đó hình thành nên những thế hệ công dân thời đại số sẵn sàng đối mặt, có khả năng thích ứng và nắm bắt những thách thức mà cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại.
Thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh kỳ vọng Ngày hội STEM năm học 2023 – 2024  sẽ truyền đi thông điệp kết nối, lan tỏa và nâng cao nhận thức về vai trò của KHCN và đổi mới sáng tạo tới toàn thể các em học sinh, lưu học sinh, cùng xây dựng văn hóa yêu và đam mê nghiên cứu khoa học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Kiến thức, kĩ năng, công nghệ mới được các em học sinh, lưu học sinh ứng dụng linh hoạt vào thực tiễn để biến các vật liệu tái chế, những nguyên liệu sẵn có trong thiên nhiên thành các máy cơ đơn giản, các sản phẩm công nghệ cao, các sản phẩm xanh sạch bảo vệ sức khỏe con người và bảo vệ môi trường. Nơi đây tình yêu khoa học đang được lan tỏa đến từng học sinh. Mỗi sản phẩm là một câu chuyện khoa học, là một đóng góp thiết thực đối với đời sống con người.


 
 
 
 
 
Sản phẩm trưng bày của các học sinh và lưu học sinh
57 lớp tham gia  đã hoàn thiện sản phẩm đầy đủ, đúng thời gian, đem đến ngày hội những sản phẩm mang dấu ấn sáng tạo độc đáo. Các gian hàng còn thu hút đông đảo cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh, lưu học sinh đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm. Nhiều thầy cô cảm thấy bất ngờ với những sản phẩm độc đáo, thú vị. Các em học sinh, lưu học sinh có điều kiện giao lưu, học hỏi và đặc biệt là rất thích thú với các sản phẩm mới lạ, hấp dẫn được trưng bày trong các gian hàng.
Ngày hội Stem khép lại bằng phần thi Robocon vô cũng hấp dẫn đến từ 12 đội chơi do các thầy cô giáo tổ Công nghệ Thông tin hướng dẫn, kết thúc phần thi BTC đã trao 1 giải nhất, 1 giải Nhì và  2 giải Ba.

 
Phần thi Robocon của các đội



 
 
Trao giải cho các đội thi Robocom
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:578 | lượt tải:125

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:751 | lượt tải:124

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:512 | lượt tải:139

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:557 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:744 | lượt tải:114
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 2
  • Hôm nay 129
  • Tháng hiện tại 8,077
  • Tổng lượt truy cập 274,891
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây