Lễ tổng kết khóa học dự bị Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào và Campuchia năm học 2023-2024

Thứ tư - 03/07/2024 21:42
Lễ tổng kết khóa học dự bị Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào và Campuchia năm học 2023-2024
Sáng ngày 02/7/2024, trường Hữu Nghị 80 đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết khóa học dự bị Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào và Campuchia năm học 2023-2024.
Tới dự buổi lễ, về phía Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam có ông Somvong Khamtanh – Tham tán Văn hóa Giáo dục, ông Bounpone Keophengla và bà Phonvilay Sypasert – Bí thư thứ hai, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam cùng các cán bộ cùng đi.
Về phía Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam có ông Mang Kinal - Bí thư thứ hai Đại sứ quán vương quốc Campuchia tại Việt Nam cùng các cán bộ cùng đi.
Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam có bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Thắng – Chuyên viên Cục hợp tác Quốc tế; bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ – Chuyên viên phụ trách công tác LHS của Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo Quốc tế.
     Về phía các đơn vị hợp tác Đào tạo có TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Quản lí đào tạo; PGS,TS Hà Minh Sơn – Phụ trách Ban công tác Chính trị Sinh viên; TS Nguyễn Hữu Tân – Phó Ban Hợp tác Quốc tế - Học viện Tài chính; Bà Nguyễn Yến Ngọc – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hòa Bình Ông Phạm Thanh Hải – Trưởng phòng Đào tạo - Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình
      Về phía trường Hữu Nghị 80 có cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; thầy giáo Chu Quốc Khánh – Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường; thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh – Đảng uỷ viên, Phó hiệu trưởng nhà trường.
    Cùng các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo các phòng, các thầy giáo, cô giáo, CBNV trường Hữu Nghị 80 và toàn thể các em LHS Lào, LHS Campuchia đang học tập tại trường.

                            
Cô giáo Chu Kim Phượng thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
trình bày Báo cáo tổng kết năm học
 Mở đầu chương trình, cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2023-2024. Trường Hữu Nghị 80 là đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT, thực hiện chính sách đối ngoại và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Trong 44 năm xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo, nhà giáo và cán bộ nhân viên trong nhà trường đã luôn dành hết tâm huyết, tình cảm, năng lực và trách nhiệm của mình để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Năm học 2023 – 2024, nhà trường được đón hơn 300 LHS Lào và Campuchia về học tập tại trường. Không chỉ chú trọng đến chất lượng đào tạo tiếng Việt, nhà trường còn quan tâm đến các LHS ở tất cả mọi mặt về đời sống, tinh thần, chăm sóc sức khoẻ,… để các em yên tâm học tập. Nhiều sự kiện chính trị cũng đã được tổ chức hết sức chu đáo để LHS được tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, nhận thức sâu sắc về tình hữu nghị, nâng cao ý thức trách nhiệm và nhiệt huyết nhằm tiếp tục gìn giữ, vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa ba nước ngày càng phát triển. Trường đã tổ chức cho HS và LHS ba nước giao lưu, chúc mừng nhân ngày Quốc khánh Lào, Quốc khánh Campuchia; liên hoan văn nghệ các ca khúc cách mạng; biểu diễn dân vũ các điệu múa truyền thống ba nước; chương trình Tết Việt; thi nấu ăn; tham gia các câu lạc bộ cùng các học sinh Việt Nam như CLB Tiếng Việt, CLB Nghệ thuật và Thể thao; giao lưu kết nghĩa giữa các lớp LHS với học sinh THPT; tham quan học tập tại Hà Nội, Hạ Long, Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, vườn Quốc gia; tổ chức cho các LHS đón Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay trong không khí ấm áp, thấm đượm tình đoàn kết hữu nghị… Các hoạt động do nhà trường tổ chức đã tạo điều kiện cho các em nâng cao trình độ tiếng Việt, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị, tăng cường hiểu biết về truyền thống của nhà trường, về đất nước, về con người và những phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, trong nhiều năm qua, nhà trường đã phối hợp với các tổ chức hữu nghị thực hiện chương trình giới thiệu cha mẹ và gia đình đỡ đầu cho các LHS. Trong năm học này, các LHS Lào và Campuchia còn được các thầy cô giáo trong trường nhận làm cha mẹ đỡ đầu. Đây là cơ hội để các em được giao lưu, thực hành tiếng Việt, đồng thời tạo nên mối quan hệ nghĩa tình giữa LHS và các gia đình Việt. Đây cũng là công tác đối ngoại nhân dân được các cấp lãnh đạo Việt Nam, Lào, Campuchia quan tâm và đánh giá cao. Trong năm học vừa qua, hai đoàn LHS Lào và Campuchia đã có tổ chức và kỉ luật rất tốt, nhiều LHS đã nỗ lực phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu nên đến nay các LHS đã khá thành thạo các kĩ năng ngôn ngữ tiếng Việt và có thể tiếp cận các kiến thức chuyên ngành ở các trường đại học.
Nhân buổi lễ tổng kết, cô giáo Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn đến Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ quán Lào, Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam đã luôn quan tâm phối hợp và chỉ đạo giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, cảm ơn các đơn vị hợp tác đào tạo đã tin tưởng hợp tác với nhà trường. Đồng thời khẳng định trường Hữu Nghị 80 sẽ luôn phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và sẽ là điểm đến tin cậy của LHS hai nước bạn Lào và Campuchia.
Sau phần trình bày báo cáo tổng kết của cô giáo Hiệu trưởng là phần trao thưởng cho các LHS đạt thành tích cao trong học tập và có nhiều đóng góp cho các hoạt động phong trào của nhà trường. Đây là sự ghi nhận của nhà trường cho những nỗ lực của các LHS trong 9 tháng học vừa qua.

                 
Trao thưởng cho các LHS đạt thành tích cao trong học tập
và có nhiều đóng góp cho các hoạt động phong trào của nhà trường
 
Ông Somvong Khamtanh – Tham tán Văn hóa Giáo dục, Đại sứ quán
nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu
Tại buổi lễ tổng kết, ông Somvong Khamtanh – Tham tán Văn hóa Giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam khẳng định mối quan hệ Việt Nam – Lào là mối quan hệ đặc biệt đã có từ lâu đời. Trường Hữu Nghị 80 cũng được biết đến là ngôi trường có bề dày truyền thống trong việc đào tạo tiếng Việt cho các LHS Lào, trong đó có những người đã trở thành lãnh đạo cấp cao của Lào. Thay mặt Đảng và Nhà nước Lào, ông gửi đã lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên và nhân viên của nhà trường vì những nỗ lực và tâm huyết mà nhà trường đã dành cho các LHS. Ông cũng bày tỏ mong muốn nhà trường sẽ tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước Lào trong tương lai.
                  
Ông Mang Kinal Bí thư thứ hai Đại sứ quán vương quốc Campuchia
tại Việt Nam phát biểu
Ông Mang Kinal Bí thư thứ hai Đại sứ quán vương quốc Campuchia tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được tham dự lễ tổng kết khoá học. Buổi lễ được diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Campuchia -Việt Nam ngày càng phát triển. Theo ông, lễ tổng kết khoá học hôm nay là dịp đặc biệt với các LHS. Thành quả mà các em có được xuất phát từ sự giúp đỡ, hỗ trợ, sự quan tâm sâu sắc của cô hiệu trưởng, các thầy cô giáo và cán bộ nhà trường. Ông gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên trong nhà trường đã tận tình dạy dỗ, giúp đỡ LHS Campuchia về mọi mặt để các em được học tập và đạt kết quả tốt đẹp như mong đợi. Ông cũng khẳng định, trong suốt thời gian hơn 20 năm, với bề dày kinh nghiệm, nhà trường đã góp phần củng cố tình hữu nghị giữa hai đất nước và sự hợp tác chặt chẽ, gắn bó giữa nhà trường và Đại sứ quán.
 
Bà Nguyễn Thị Thanh Minh – Phó Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế
- Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phát biểu
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Minh – Phó Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT Việt Nam chúc mừng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.
Nhân dịp này, Đại sứ quán Lào, Đại sứ quán Campuchia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị hợp tác đã có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng nhà trường.
Lễ tổng kết cũng là dịp để các LHS bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình sau những tháng ngày sống và học tập tại trường. Đại diện Đoàn LHS Lào và Campuchia đã có bài phát biểu thể hiện sự xúc động và biết ơn chân thành trước những tình cảm, sự quan tâm mà các em đã nhận được trong suốt quá trình học tập tại đây. Hữu Nghị 80 không chỉ là nơi trang bị cho các em những kĩ năng ngôn ngữ tiếng Việt cần thiết để các em tự tin bước tiếp vào các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam mà còn để lại cho các em biết bao kỉ niệm đẹp mà các em mãi mãi không bao giờ quên. Đoàn LHS Lào và Campuchia cũng đã dành tặng những bó hoa tươi thắm đến nhà trường, Đại sứ quán Lào, Đại sứ quán Campuchia, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
                 
                  Đoàn LHS Lào và LHS Campuchia tặng hoa tri ân

Khép lại Lễ tổng kết khóa học dự bị Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào và LHS Campuchia năm học 2023-2024 là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn LHS biểu diễn.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ.
     
 
    

    

    

  


Nguồn tin: Trường Hữu nghị 80

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:742 | lượt tải:154

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:970 | lượt tải:150

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:797 | lượt tải:207

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:662 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:941 | lượt tải:146
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 9
  • Hôm nay 217
  • Tháng hiện tại 4,738
  • Tổng lượt truy cập 385,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây