LHS LÀO, CAMPUCHIA THAM QUAN, HỌC TẬP TẠI VỊNH HẠ LONG

Thứ sáu - 07/06/2024 01:07
LHS LÀO, CAMPUCHIA THAM QUAN, HỌC TẬP TẠI VỊNH HẠ LONG
Thực hiện kế hoạch giáo dục của trường Hữu Nghị 80 năm học 2023-2024, ngày 30- 31/5/2024, trường Hữu Nghị 80 tổ chức cho 315 LHS Lào, Campuchia đang học tập tại trường được đi tham quan học tập tại Vịnh Hạ Long – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam đã 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Tại đây các LHS đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 1 trong 7 kì quan thiên nhiên mới của thế giới, khám phá động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ…, một trong những hang động đẹp nhất của Vịnh Hạ Long. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp kì vĩ, tráng lệ mà tạo hóa ban tặng với vô vàn thạch nhũ đá vôi, nơi được ví như “thiên đường dưới lòng đất”. Đến đây các LHS đều không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của một cảnh quan độc đáo, đồng thời cũng được tìm hiểu về những giá trị lịch sử, văn hóa của nơi đây thông qua những lời giới thiệu, thuyết minh của các anh chị hướng dẫn viên theo đoàn.
 
Các lớp LHS chụp ảnh kỉ niệm tại động Thiên Cung
 
Các LHS khám phá vẻ đẹp huyền ảo bên trong hang động
 
Điều đặc biệt trong chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm là các LHS lần đầu tiên được ngồi trên tàu và ngắm nhìn các hòn đảo lớn nhỏ với những hình thù khác nhau như hòn Trống Mái- với hình dáng như hai con gà khổng lồ hướng vào nhau trên mặt biển, hòn Đỉnh Hương- có hình dáng như một chiếc lư hương giữa biển khơi, …. Mỗi hòn đảo lại là một câu chuyện với những ý nghĩa sâu sắc, thể hiện nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam mà các LHS đã được nghe và cảm nhận thật sâu sắc. Mỗi điểm đến lại là một bất ngờ đầy thú vị và đều được các LHS ghi lại thông qua những bức hình bên thầy cô và bạn bè.
 
LHS ngồi trên tàu ngắm cảnh
 
 
 
Các LHS lưu lại hình ảnh đẹp bên thầy cô và bạn bè
 
Khi được hỏi, các LHS đều có chung một cảm nhận là các em vô cùng hào hứng khi được tự do tắm biển hay tham gia các trò chơi thú vị và hấp dẫn tại một trong những khu vui chơi lớn và hiện đại - Sun World Hạ Long. Không những vậy, các em còn được khám phá thiên đường ẩm thực với những món ăn đặc sản nổi tiếng như chả mực, sữa chua trân châu Hạ Long… và trải nghiệm cuộc sống sôi động, đầy màu sắc của thành phố du lịch Hạ Long về đêm. Đây chắc chắn sẽ là một kỉ niệm đẹp, một chuyến đi đáng nhớ và vô cùng ý nghĩa đối với tất cả các em. Các em cũng không quên bày tỏ sự biết ơn đến ban giám hiệu nhà trường đã luôn quan tâm và tạo điều kiện để cho các em có một chuyến đi thật vui và ý nghĩa.
 
 
Chuyến tham quan học tập tại Vịnh Hạ Long không chỉ giúp các LHS hiểu hơn về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam mà còn là cơ hội để các em thêm gắn kết, là động lực để các em cố gắng hơn trong học tập và đạt được kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp sắp tới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:694 | lượt tải:146

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:893 | lượt tải:144

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:707 | lượt tải:192

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:630 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:871 | lượt tải:141
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 9
  • Hôm nay 458
  • Tháng hiện tại 39,509
  • Tổng lượt truy cập 353,750
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây