Lễ đón nhận gia đình đỡ đầu cho LHS Lào lần thứ 8 và trao tặng giấy khen của Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại CHXHCN Việt Nam cho các gia đình đỡ đầu

Thứ hai - 18/03/2024 14:59
Lễ đón nhận gia đình đỡ đầu cho LHS Lào lần thứ 8 và trao tặng giấy khen của Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại CHXHCN Việt Nam cho các gia đình đỡ đầu
Sáng ngày 17/3/2024, trường Hữu Nghị 80 phối hợp với Chi Hội Hữu Nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây long trọng tổ chức lễ đón nhận gia đình đỡ đầu cho LHS Lào lần thứ 8 và trao tặng giấy khen của Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại CHXHCN Việt Nam cho các gia đình đỡ đầu. 
Đến dự chương trình: Về phía ĐSQ nước CHDCND Lào tại Việt Nam có Bà KHAMPHAO Eunthavanh- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam; Ông KHAMTANH SOMVONG- Tham tán Văn hóa Giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCNH Lào tại Việt Nam.
Về phía Thị uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ TX Sơn Tây, có Ông Lê Đại Thăng- Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây; Bà Nguyễn Thị Vân:  Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây.
Về phía Bộ GDĐT, có Ông Nguyễn Ngọc Thắng: Chuyên viên Cục Hợp tác quốc tế - Bộ GDĐT.
Về phía TW Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào, có Trung tướng Lê Văn Hân:  Nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó Chủ tịch TW Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào.
Về phía Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội có Bà Trần Thị Phương: Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội.
Về phía Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào, TP Hà Nội có Ông Nguyễn Văn Hưởng:  Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hà Nội.
Về phía Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào thị xã Sơn Tây có Ông Phan Văn Bốn, Hội trưởng Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây và các Ông, Bà Chi hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây.
Về phía trường Hữu Nghị 80, có đồng chí Chu Kim Phượng- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo và toàn thể các LHS Lào đang học tập tại trường.
Các tiết mục biểu diễn đặc sắc trong buổi lễ
Là đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đóng trên địa bàn thị xã Sơn Tây, một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của trường Hữu Nghị 80 là đào tạo dự bị tiếng Việt cho LHS Lào và Cam puchia. Trong suốt 44 năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các Bộ ban ngành, các cấp lãnh đạo từ trung ương đến địa phương cũng như các Hội hữu nghị.
Với những tình cảm và sự gắn bó sâu sắc với đất nước và người dân Lào, Chi hội Hữu nghị Việt Nam Lào thị xã Sơn Tây 8 năm qua đã cùng với trường Hữu nghị 80 phối hợp tổ chức chương trình LHS Lào nhận gia đình đỡ đầu là hội viên chi hội. Qua các đợt triển khai đã có 540 LHS Lào được 108 lượt gia đình các thành viên chi hội nhận đỡ đầu. Năm 2024 là năm thứ 8 chương trình nhận gia đình đỡ đầu LHS Lào được tiếp tục triển khai, với 13 gia đình có uy tín ở địa phương và 91 LHS Lào tham gia.
Gia đình Ông Phan Văn Bốn, Hội trưởng Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào,
thị xã Sơn Tây và các con
Đặc biệt, từ năm học 2022-2023, lãnh đạo nhà trường đã quyết định tổ chức để các thầy cô trong nhà trường nhận làm cha mẹ đỡ đầu cho 40 em LHS Lào học THPT tại trường. Từ năm học 2023-2024 nhà trường triển khai mở rộng chương trình nhận cha mẹ đỡ đầu cho LHS Lào đến toàn thể CBGVNV nhà trường và kết quả đến nay 100% LHS Lào đang học tập tại trường đã có gia đình đỡ đầu: Trong đó Chi Hội hữu nghị Việt Nam - Lào nhận 91 em. Các thầy cô, CB nhà trường  và cán bộ Bộ Giáo dục - Đào tạo nhận 112 em, trong 2 năm 2023 và 2024. 
 
 
Các thầy cô giáo trường Hữu Nghị 80 – cha mẹ đỡ đầu của các LHS Lào
Ông Phan Văn Bốn, Hội trưởng Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây đã khẳng định chương trình nhận gia đình đỡ đầu là một hoạt động có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, gắn bó giữa gia đình đỡ đầu với các em lưu học sinh Lào nói riêng, giữa nhân dân hai nước Việt Nam- Lào nói chung. Ở đó các em không chỉ có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Việt mà còn có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu đời sống, con người, văn hóa Việt Nam, từ đó hòa nhập và tự tin hơn trong học tập và cuộc sống mới. Các em đã có được gia đình thứ hai của mình tại Việt Nam, các bố mẹ, các gia đình đỡ đầu luôn mở rộng vòng tay chào đón các em, coi các em như người thân trong gia đình.
Ông Phan Văn Bốn, Hội trưởng Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào,
thị xã Sơn Tây phát biểu tại buổi lễ
 
          Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo hiệu trưởng nhà trường Chu Kim Phượng đã nhắn nhủ tới các LHS: “Hôm nay các em sẽ có thêm gia đình đỡ đầu, thêm cha mẹ, thêm người thân, những người không sinh ra các em, không có quan hệ máu mủ ruột thịt, nhưng coi các em như con, cháu ruột của họ. Các em hãy trân quý, giữ gìn tình cảm không phải ai cũng có được này...”.
Cô giáo Chu Kim Phượng – Hiệu trưởng nhà trường
trao quyết định cho các gia đình đỡ đầu
          Cũng tại buổi lễ, Bà Khamphao Eunthavanh- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của nhà trường trong việc đào tạo các thế hệ LHS Lào trong những năm vừa qua cũng như trong việc củng cố và phát triển tình hữu nghị, hợp tác giữa hai đất nước. Bà cũng bày tỏ sự xúc động khi được đến với ngôi trường đã gắn bó với biết bao thế hệ LHS Lào. Đặc biệt bà đánh giá cao những đóng góp và tình cảm của các ông bà trong chi hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây những năm qua đã trở thành gia đình đỡ đầu cho LHS Lào. Nhân dịp này Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đã trao tặng giấy khen của đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam cho 23 gia đình đỡ đầu.
 
 
Bà Khamphao Eunthavanh- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu và trao giấy khen cho 23 gia đình đỡ đầu.
          Với lần thứ tư được tham dự sự kiện này, bà Trần Thị Phương- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội đánh giá chương trình nhận gia đình đỡ đầu cho các LHS là một chương trình thực sự hiệu quả và có ý nghĩa, là một mô hình cần nhân rộng trên hệ thống đối ngoại nhân dân của thành phố Hà Nội.
 
Bà Trần Thị Phương- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
 
          Là một phụ huynh đại diện cho các gia đình có con em đang sống và học tập tại trường, anh Phadeuan Insaveang đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới hai Đảng, hai nhà nước, đại sứ quán Lào tại Việt Nam, trường Hữu Nghị 80, các thầy cô giáo, Hội Hữu nghị Việt Nam- Lào thị xã Sơn Tây và các gia đình nhận đỡ đầu LHS Lào. Bản thân đã từng có thời gian học tập tại Việt Nam, anh tin rằng chương trình nhận gia đình đỡ đầu cho LHS Lào chính là một trong những nhịp cầu hữu nghị, kết nối tình cảm thủy chung, son sắt của nhân dân hai nước, hai dân tộc.
 
Đại diện PH LHS phát biểu và tặng hoa
          Bạn Boua Ngeune Keopaseth, đại diện cho các LHS Lào đang học tập tại trường đã bày tỏ lòng biết ơn, niềm vinh dự khi được có mặt trong buổi đón nhận gia đình đỡ đầu cũng như bày tỏ sự quyết tâm cố gắng, phấn đấu học tập, rèn luyện, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, tô đẹp thêm mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai nước Việt Nam- Lào.
Đại diện LHS Lào nhận gia đình đỡ đầu phát biểu cảm ơn
          Lễ đón nhận gia đình đỡ đầu LHS Lào lần thứ 8 và trao tặng giấy khen của Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam cho các gia đình đỡ đầu đã thành công tốt đẹp. Đây chính là minh chứng cho mối quan hệ truyền thống, thủy chung tự bao đời giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước. Trường Hữu Nghị 80, vườn ươm của những cánh rừng hữu nghị, đã đang và sẽ tiếp tục làm hết sức mình để giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết, đặc biệt Việt Nam – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:565 | lượt tải:124

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:734 | lượt tải:121

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:496 | lượt tải:136

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:541 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:731 | lượt tải:113
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 2
  • Hôm nay 567
  • Tháng hiện tại 16,407
  • Tổng lượt truy cập 263,722
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây