Hành trình về miền di sản của đoàn lưu học sinh Lào, Campuchia trường Hữu nghị 80 tại Hà Nội

Thứ sáu - 15/03/2024 10:30
Hành trình về miền di sản của đoàn lưu học sinh Lào, Campuchia trường Hữu nghị 80 tại Hà Nội
Học tập trải nghiệm là một trong những hoạt động thường niên của Trường Hữu Nghị 80 trong công tác đào tạo lưu học sinh Lào, Campuchia.
Thực hiện Kế hoạch giáo dục năm học 2023 - 2024 của Trường Hữu Nghị 80, Phòng Công tác học sinh, sinh viên phối hợp với Tổ Tiếng Việt xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động học tập trải nghiệm cho lưu học sinh Lào, Campuchia tại Hà Nội với chủ đề “Hành trình về miền di sản” nhằm tạo cho các lưu học sinh cơ hội học tập trải nghiệm; áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế.
Sáng ngày 12/3/2024, các thầy cô giáo Phòng Công tác học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo tổ Tiếng Việt do thầy Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn cùng các lưu học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại trường Hữu Nghị 80 đã có chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế tại thủ đô Hà Nội Ngàn năm văn hiến.
Đoàn LHS chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Bác
 Điểm học tập trải nghiệm đầu tiên của các lưu học sinh là Quần thể Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Ở đây các  lưu học sinh Lào, Campuchia được xem bộ phim tư liệu về “15 phút cuối đời của Hồ Chủ Tịch”, được vào Lăng viếng Bác; được thăm ao cá, nhà sản Bác Hồ; thăm chùa Một Cột, Bảo Tàng Hồ Chí Minh. Các lưu học sinh cũng được nhìn tận mắt những kỉ vật của Bác Hồ; được tìm hiểu về lịch sử cách mạng Việt Nam. Điều đó đã giúp các lưu học sinh hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam; hiểu hơn về cuộc đời và con người Bác - một lãnh tụ VĨ ĐẠI nhưng vô cùng GIẢN DỊ, hết lòng vì nước vì dân.
 
 
 
Hành trình tiếp theo của đoàn lưu học sinh là thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam.
 
   
 
 
 
Các LHS chụp ảnh tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Hoàng Thành Thăng Long, một trong những di sản văn hóa thế giới là điểm dừng chân cuối cùng của đoàn trong hành trình học tập, trải nghiệm.
 
Các LHS chụp ảnh tại Hoàng Thành Thăng Long

Điều đặc biệt nhất trong chuyến đi là các lưu học sinh Lào, Campuchia được ăn trưa tại khu Ẩm thực Sen Tây Hồ, nơi được coi là tinh hoa ẩm thực Hà Nội.
   
 
(Các LHS thưởng thức buffet tại khu Ẩm thực Sen Tây Hồ)
Ở đây, các lưu học sinh được thỏa sức khám phá về nghệ thuật ẩm thực với đủ các món ăn Á, Âu, từ các món mặn đến các món chè, kem, bánh, bún chả, bún thang, phở Hà Nội,…
 
 
   
 
 
Chuyến đi của đoàn khép lại với thật nhiều trải nghiệm thực tế tuyệt vời, thú vị. Hành trình kết thúc khá muộn nhưng không một lưu học sinh nào thấy mệt bởi giá trị mà chuyến đi mang lại cho cả đoàn.
   
Qua chuyến đi này, chắc chắn các lưu học sinh Lào, Campuchia sẽ thu được những kiến thức bổ ích về lịch sử, văn hóa Việt Nam; thêm yêu mến đất nước, con người Việt Nam.
 “Chúng em thật may mắn khi được học tiếng Việt tại Trường Hữu Nghị 80. Thay mặt đoàn lưu học sinh, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám Hiệu, các thầy cô giáo về chuyến đi không thể tuyệt vời hơn này,…” Đại diện đoàn lưu học sinh Lào, Campuchia cho biết.


Nguồn tin: Trường Hữu nghị 80

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:565 | lượt tải:124

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:734 | lượt tải:121

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:496 | lượt tải:136

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:542 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:731 | lượt tải:113
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 4
  • Hôm nay 628
  • Tháng hiện tại 16,468
  • Tổng lượt truy cập 263,783
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây