Lễ tổng kết khóa học dự bị Tiếng Việt cho khối Lưu học sinh Lào và Campuchia năm học 2022 – 2023

Thứ bảy - 29/07/2023 06:40
Lễ tổng kết khóa học dự bị Tiếng Việt cho khối Lưu học sinh Lào và Campuchia năm học 2022 – 2023
Sáng ngày 26/7/2023, trường Hữu Nghị 80 đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết khóa học dự bị Tiếng Việt cho khối Lưu học sinh Lào và Campuchia năm học 2022 – 2023.
Các đại biểu về dự lễ tổng kết năm học 2022-2023

 Đến dự buổi lễ có:
Bà Chea Kimtha - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam, cùng các cán bộ của Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam.
Ông Dai Lattana Phayvanh - Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam, cùng các cán bộ của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam
Về phía Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam có bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, cùng các cán bộ chuyên viên của Cục Hợp tác Quốc tế cùng đi.
Về phía các đơn vị hợp tác Đào tạo có bà Nguyễn Yến Ngọc - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hòa Bình, ông Nguyễn Phùng Nam – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình và các cán bộ cùng đi, bà Trần Thị Ngọc Trâm - Phó Viện trưởng Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Công đoàn.
Về phía trường Hữu Nghị 80 có cô giáo Chu Kim Phượng -  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo các phòng, các thầy cô giáo, CBNV nhà trường; cùng toàn thể các bạn LHS Lào và Campuchia đang học tập tại trường Hữu Nghị 80.
Cô giáo Chu Kim Phượng, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng nhà trường
Trình bày báo cáo tổng kết năm học 2022-2023
Báo cáo tại buổi Lễ tổng kết, cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: Trong năm học 2022 – 2023, thầy và trò trường Hữu Nghị 80 đã cùng nhau nỗ lực và cố gắng không ngừng để có được thành tích tốt nhất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học. Năm học 2022 – 2023 là năm học thứ 2, trường Hữu Nghị 80 tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt trên máy tính, đảm bảo tính khách quan, công bằng, tạo động lực cho các Lưu học sinh có ý thức và trách nhiệm cao trong học tập. Nhà trường đã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các Lưu học sinh yên tâm và vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong học tập, đạt thành tích tốt nhất, có thể nghe, nói, đọc, viết thành thạo và nhiều bạn đã có thể tư duy theo ngôn ngữ tiếng Việt. Bên cạnh việc học tiếng Việt và các môn văn hóa, nhà trường cũng đã xây dựng nơi đây trở thành điểm văn hóa kết nối ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia, nhiều hoạt động, nhiều sự kiện được tổ chức nhằm giúp các Lưu học sinh tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, nhận thức sâu sắc về tình hữu nghị, nâng cao ý thức trách nhiệm và nhiệt huyết để gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp giữa ba nước.
Trong năm học 2022 – 2023, Nhà trường tặng khen cho 36 lưu học sinh đạt danh hiệu Giỏi, 98 lưu học sinh đạt danh hiệu Tiên tiến và 8 lưu học sinh có thành tích trong các hoạt động của đoàn lưu học sinh. 
Trong báo cáo của mình, cô giáo Chu Kim Phượng cũng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Lào, Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam, Bộ GD&ĐT Việt Nam đã luôn quan tâm, giúp đỡ Nhà trường hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Các em LHS tặng hoa tri ân tới ĐSQ Lào, ĐSQ Campuchia và BGH nhà trường
 
 
Cô giáo Chu Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường
và Bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế
khen thưởng cho các LHS đạt danh hiệu Sinh viên Giỏi
Thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh, Phó Hiệu trưởng nhà trường
và Ông Dai Lattana Phayvanh - Bí thư thứ Nhất ĐSQ nước CHDCND Lào tại Việt Nam
Khen thưởng các em LHS Lào đạt danh hiệu Sinh viên Tiên tiến
 
 
Cô giáo Chu Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường
và Bà Chea Kimtha - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam
Khen thưởng các em LHS Campuchia đạt danh hiệu Sinh viên Tiên tiến
 
Cô giáo Chu Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường
khen thưởng các LHS có nhiều đóng góp trong các phong trào hoạt động Đoàn lưu học sinh
Khen thưởng tập thể lớp xuất sắc năm học 2022-2023
 
Bà Chea Kimtha - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam
phát biểu tại lễ tổng kết năm học
Bà Chea Kimtha - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam
tặng hoa chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Chea Kimtha - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam rất vui mừng bởi đây là lần đầu tiên bà được dự buổi lễ tổng kết khóa học tiếng Việt của lưu học sinh Campuchia và Lào. 
Bà Chea Kimtha khen ngợi và chúc mừng các lưu học sinh Campuchia đã hoàn thành khóa học dự bị tiếng Việt và mong muốn các lưu học sinh sẽ cố gắng hơn nữa ở bậc học Đại học.
Cũng trong bài phát biểu của mình, Bà Chea Kimtha gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam cũng như các bộ, ban ngành của Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực cho Vương quốc Campuchia. Bà Chea Kimtha cũng đánh giá cao những kết quả mà tập thể trường Hữu Nghị 80 đã đạt được trong năm học vừa qua đồng thời gửi lời cảm ơn tới tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Nhà trường đã dành cho các lưu học sinh Campuchia những tình cảm, sự quan tâm, sâu sắc để các em yên tâm học tập.
Ông Dai Lattana Phayvanh - Bí thư thứ Nhất ĐSQ nước CHDCND Lào tại Việt Nam
phát biểu tại lễ tổng kết
Ông Dai Lattana Phayvanh - Bí thư thứ Nhất ĐSQ nước CHDCND Lào tại Việt Nam
tặng hoa chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Dai Lattana Phayvanh - Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời khẳng định trường Hữu Nghị 80 luôn là địa chỉ tin cậy trong công tác đào tạo dự bị tiếng Việt cho các Lưu học sinh Lào nói riêng và các lưu học sinh nói chung.
Thay mặt Đại sứ quán Lào tại Việt Nam,  Ông Dai Lattana Phayvanh chúc mừng các lưu học sinh Là đã hoàn thành khóa  học dự bị tiếng Việt, ông cũng tin tưởng và mong muốn các lưu học sinh Lào sẽ cố gắng chăm chỉ hơn nữa khi học đại học ở Việt Nam. Nhân dịp này, Ông Dai Lattana Phayvanh gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam cũng như các bộ, ban ngành của Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước Lào. Ông Dai Lattana Phayvanh ghi nhận kết quả mà tập thể trường Hữu Nghị 80 đã đạt được và gửi lời cảm ơn tới tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Nhà trường đã dành cho các lưu học sinh Lào những tình cảm đặc biệt.
Bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT
phát biểu tại lễ tổng kết
Bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT
tặng hoa chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam khẳng định Trường Hữu Nghị 80 là đơn vị có bề dày kinh nghiệm đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh đạt chất lượng tốt được Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các cơ sở đào tạo tại Việt Nam đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Thanh Minh đánh giá cao những kết qủa mà Nhà trường đã đạt được trong năm học 2022 – 2023 đồng thời chúc mừng những kết quả bước đầu mà các lưu học sinh đã đạt được. 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bà Nguyễn Thị Thanh Minh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán Lào, Đại sứ quán Campuchia trong công tác tuyển chọn, quản lý đào tạo lưu học sinh. 
Đại diện các đơn vị hợp tác đào tạo tặng hoa chúc mừng nhà trường
Em Đoàn trưởng Đoàn LHS Lào phát biểu tại lễ tổng kết năm học
Đoàn LHS Lào tặng quà nhà trường
LHS BUN THOEUNKANIKA Đoàn trường Đoàn LHS Campuchia phát biểu
Đoàn LHS Campuchia tặng quà nhà trường

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đại diện của hai đoàn Lưu học sinh cũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo và cán bộ nhân viên trong trường, những người đã luôn yêu thương, quan tâm, lo lắng và hết lòng giúp đỡ các bạn trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ tổng kết năm học 2022-2023
 
 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân dịp lễ tổng kết năm học 2022-2023
 


Đưa tin: Ban truyền thông trường Hữu Nghị 80

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:574 | lượt tải:125

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:744 | lượt tải:122

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:507 | lượt tải:137

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:554 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:740 | lượt tải:114
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 5
  • Hôm nay 1,139
  • Tháng hiện tại 6,179
  • Tổng lượt truy cập 272,993
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây