Lễ khai giảng khóa học dự bị Tiếng Việt năm học 2023 - 2024 cho LHS Lào và LHS Campuchia

Thứ năm - 26/10/2023 11:00
Chúc mừng năm học mới
Chúc mừng năm học mới
Sáng ngày 25/10/2023, trường Hữu Nghị 80 long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa học dự bị Tiếng Việt năm học 2023 - 2024 cho LHS Lào và LHS Campuchia.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng các đại biểu
về dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 khối LHS Lào và LHS Campuchia
 
Nghi lễ chào cờ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia

Đến dự có các đại biểu: 
Đại biểu Bộ GD&ĐT Việt Nam có: 
PGS.TS.  Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo 
TS. Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT; cùng các cán bộ, chuyên viên cục HTQT.
Đại sứ quán vương quốc Campuchia tại Việt Nam: 
Bà CHEA KIMTHA – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam 
Ông SAO SOVANARITH Bí thư thứ ba, Đại sứ quán vương quốc Campuchia tại Việt Nam và các cán bộ ĐSQ.
Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam: 
Bà LATANA SIHARAJ - Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam.
Bà Phone vilay SYPASEUTH Bí thư thứ 2, Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam và các cán bộ ĐSQ. 
Đại biểu Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây:
Ông Nguyễn Quang Hán – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã Sơn Tây.
Ông Lê Đại Thăng – UV Ban thường vụ thị ủy, Phó Chủ tịch UBND TX Sơn Tây cùng các đồng chí là UV Ban thường vụ; Trưởng, phó các ban ngành của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây; công an thị xã Sơn Tây; UBND phường Trung Hưng; Công an phường Trung Hưng; Hội Hữu Nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây. 
Đại biểu các đơn vị hữu quan có: 
Trung Tướng Nguyễn Tiến Long – Phó CT TW Hội Hữu Nghị Việt Nam – Lào, Nguyên chính ủy Quân khu 3
Ông Lê Tuấn Khanh – Phó CT thường trực TW hội Hữu Nghị Việt Nam – Campuchia; Nguyên Vụ trưởng vụ Lào – Campuchia (Ban đối ngoại Trung ương Đảng), nguyên Tổng lãnh sự Việt Nam tại Battambang, Campuchia cùng phu nhân và các cán bộ.
Bà Lê Kim Anh – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội, Chủ tịch hội Hữu Nghị Việt Nam – Campuchia thành phố Hà Nội.
Ông Nguyễn Thứ Mười –  Phó Chủ tịch thường trực hội hữu nghị VN-Lào TP Hà Nội.
Về phía các đơn vị hợp tác Đào tạo có:
GS.TS. Phạm Thành Huy - Hiệu trưởng trường Đại học Phenikaa
TS. Dương Thị Thanh Xuân- Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công đoàn 
Về phía trường Hữu Nghị 80, có:
Cô giáo: Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí trong Đảng ủy, BGH nhà trường, các đồng chí cán bộ chủ chốt các phòng ban, các thầy cô giáo, cán bộ nhà trường, các thầy cô giáo nước CHDCND Lào, toàn thể các em LHS Lào và LHS Campuchia. 
Cô giáo Chu Kim Phượng, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường 
trình bày diễn văn khai giảng năm học 2023-2024 khối LHS Lào - LHS Campuchia
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh trống khai giảng năm học mới

Mở đầu buổi Lễ khai giảng, thay mặt cho Đảng ủy, BGH nhà trường, cô Chu Kim Phượng – Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày diễn văn khai giảng khóa học dự bị Tiếng Việt năm học 2023 – 2024.
Năm học 2023 – 2024, trường Hữu Nghị 80 đón 278 LHS, trong đó có 233 LHS học dự bị tiếng Việt để vào học Đại học và sau Đại học, 123 LHS Campuchia, 110 LHS Lào, chủ yếu thuộc diện Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Lào và Chính phủ Campuchia. 45 thầy cô giáo các bộ môn Toán, Lý của nước bạn Lào tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. 
Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, BGH trường Hữu Nghị 80, cô Chu Kim Phượng – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các vụ cục chức năng của Bộ, cùng các bộ, ngành hữu quan và Thị uỷ, UBND thị xã Sơn Tây; Đại sứ quán nước CHDCND Lào, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam. Đặc biệt Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và Cục Hợp tác Quốc tế trong nhiều năm qua không chỉ quan tâm đến công tác đào tạo tiếng Việt của Nhà trường mà còn luôn quan tâm đến LHS Lào và Campuchia đã đề xuất tăng sinh hoạt phí và kinh phí đào tạo cho LHS Lào và Campuchia trong thời gian sắp tới.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2023-2024
Thay mặt Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tặng hoa chúc mừng nhà trường
nhân dịp khai giảng năm học mới
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao chất lượng học tập và giảng dạy của thầy trò Nhà trường, vai trò của Nhà trường trong công cuộc góp phần xây dựng nguồn nhân lực cho hai nước bạn Lào và Campuchia cũng như gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.
Thứ trưởng tin tưởng với định hướng phát triển đúng đắn của Nhà trường, cùng công tác đào tạo toàn diện, coi trọng chất lượng, Trường Hữu Nghị sẽ sớm trở thành trung tâm đào tạo tiếng Việt mang tầm quốc tế, là nơi thu hút lưu học sinh của các nước.
Bà CHEA KIMTHA – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam
phát biểu và tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng năm học

Phát biểu tại buổi lễ, Bà CHEA KIMTHA – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các em lưu học sinh cũng như chúc mừng cho sự phát triển không ngừng của Nhà trường. 
Bà CHEA KIMTHA khẳng định các lưu học sinh được học tập tại đây cũng bởi vì quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống và bền vững lâu dài giữa Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Bộ Giáo dục ba nước, các bộ ban ngành liên quan với mục tiêu xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của ba nước nói chung và đối với Campuchia và Việt Nam nói riêng ngày càng bền vững và phát triển trên các lĩnh vực.
Bà CHEA KIMTHA cũng dặn dò các lưu học sinh cần tuân thủ pháp luật và chủ trương nước sở tại, học tập theo quy củ, tuân thủ theo chính sách, đường lối, hoạt động của Chính phủ Campuchia và Việt Nam đồng thời gìn giữ tình hữu nghị, đoàn kết Campuchia - Việt Nam – Lào theo khẩu hiệu Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác trên mọi lĩnh vực, bền vững lâu dài.
Bà CHEA KIMTHA cũng ghi nhận  và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Nhà trường trong việc giảng dạy và chăm sóc các lưu học sinh Campuchia, Bà tin tưởng rằng Nhà trường sẽ ngày càng phát triển và trở thành điểm đến tin cậy không chỉ đối với lưu học sinh Campuchia, lưu học sinh Lào mà còn là điểm đến của lưu học sinh các nước.
Bà LATANA SIHARAJ - Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam
phát biểu và tặng hoa chúc mừng năm học mới

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bà LATANA SIHARAJ - Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện cho các lưu học sinh Lào sang học tại Việt Nam, bà LATANA SIHARAJ cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Nhà trường và các thầy cô giáo trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước Lào trong hơn 40 năm qua. Bà LATANA SIHARAJ cũng tin tưởng rằng với bề dày truyền  thống trong công tác giảng dạy tiếng Việt cho lưu học sinh, trường Hữu Nghị 80 sẽ ngày càng phát triển về quy mô cũng như chất lượng đào tạo. 
Nhân dịp này, bà LATANA SIHARAJ cũng nhắc nhở các lưu học sinh Lào cần cố gắng, chăm chỉ học tập, rèn luyện, chấp hành tốt nội quy của Nhà trường, tuân thủ chính sách, đường lối của hai nước Lào và Việt Nam; gìn giữ và vun đắp cho mối quan hệ của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia ngày càng bền vững.
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, Nhà trường vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu đến tham dự chương trình và tặng hoa chúc mừng.
Lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây tặng hoa chúc mừng năm học mới
Trung Tướng Nguyễn Tiến Long – Phó CT TW Hội Hữu Nghị Việt Nam – Lào Trung Tướng
tặng hoa chúc mừng
Ông Lê Tuấn Khanh – Phó CT thường trực TW hội Hữu Nghị Việt Nam – Campuchia
tặng hoa chúc mừng
Bà Lê Kim Anh – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội,
tặng hoa chúc mừng
Ông Nguyễn Thứ Mười –  Phó Chủ tịch thường trực hội hữu nghị VN-Lào TP Hà Nội
tặng hoa chúc mừng
Lãnh đạo phường Trung Hưng và Công an phường Trung Hưng
tặng hoa chúc mừng
Công an thị xã Sơn Tây tặng hoa chúc mừng
Ông Phan Văn Bốn, Chủ tịch Hội HN Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây
tặng hoa chúc mừng
TS. Dương Thị Thanh Xuân- Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công đoàn
tặng hoa chúc mừng
GS.TS. Phạm Thành Huy - Hiệu trưởng trường Đại học Phenikaa
tặng hoa chúc mừng
Trung tâm hỗ trợ đào tạo quốc tế - Cục Hợp tác quốc tế
tặng hoa chúc mừng
Đoàn GV Lào đang tập huấn chuyên môn tại nhà trường 
tặng hoa chúc mừng
Đoàn LHS Lào và LHS Campuchia xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất và giành tặng những bó hoa tươi thắm đến Bộ GD&ĐT Việt Nam, ĐSQ Lào, ĐSQ Campuchia; Thị ủy – HĐND - UBND thị xã Sơn Tây; Đảng ủy – BGH trường Hữu Nghị 80
LHS Lào Phouxay Outthachak và LHS Campuchia Chhon Sreyni phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2023-2024
Phát biểu Nhân dịp khai giảng năm học mới.em Phouxay Outthachak đại diện cho đoàn LHS Lào và em Chhon Sreyni đại diện cho đoàn LHS Campuchia đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ, Bộ Giáo  dục ba nước, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia; Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đã tạo điều kiện để các lưu học sinh được sang Việt Nam học tập dưới mái trường Hữu Nghị 80.
Các lưu học sinh cũng khẳng định sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt, xứng đáng với sự tin tưởng, kì vọng của thầy cô và cha mẹ để có thể góp phần giữ gìn truyền thống của mái trường mang tên Hữu Nghị 80; giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
Văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học 2023-2024

 
 
 
 
 
 
 
Chúc mừng năm học mới 2023-2024



Đưa tin: Ban truyền thông trường Hữu Nghị 80

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:574 | lượt tải:125

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:745 | lượt tải:122

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:507 | lượt tải:137

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:554 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:741 | lượt tải:114
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 6
  • Máy chủ tìm kiếm 1
  • Khách viếng thăm 5
  • Hôm nay 1,260
  • Tháng hiện tại 6,300
  • Tổng lượt truy cập 273,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây