LHS Lào khối THPT nhận cha mẹ đỡ đầu

Thứ năm - 09/11/2023 16:42
Chiều ngày 8/11/2023, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình Nhận cha mẹ đỡ đầu cho các lưu học sinh Lào hệ THPT.
LHS Lào khối THPT nhận cha mẹ đỡ đầu
Thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, ngày 08 tháng 11 năm 2023, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức Chương trình nhận cha mẹ đỡ đầu cho Lưu học sinh Lào bậc THPT năm học 2023-2024. Tham dự chương trình có cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Hữu Nghị 80, các thầy cô giáo trong tập thể lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo nhận cha mẹ đỡ đầu và 40 em LHS Lào bậc THPT năm học 2023-2024.
 
Toàn cảnh chương trình

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chỉ đạo chương trình. Theo cô Chu Kim Phượng, nhận đỡ đầu các em lưu học sinh học tập tại trường Hữu Nghị 80 đang dần trở thành nét đẹp văn hóa gắn kết tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Việt Nam – Lào. Đây cũng là cơ hội để các em lưu học sinh có thêm một gia đình tại Việt Nam, được giúp đỡ, chỉ bảo và hòa nhập với phong tục tập quán của người Việt. Và đặc biệt trong chương trình hôm nay, chính các thầy, các cô giáo trong nhà trường sẽ trở thành những người cha, người mẹ thứ 2 của các em, cùng đồng hành với các em trong chặng đường học tập và sinh hoạt tại trường Hữu Nghị 80 trong thời gian tới.
 
Cô giáo Chu Kim Phượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Thay mặt các thầy cô giáo trường Hữu Nghị 80 nhận cha mẹ đỡ đầu cho các em LHS Lào, cô giáo Nguyễn THị Thanh xúc động phát biểu tại chương trình. Theo cô Nguyễn Thị Thanh, trong suốt 10 năm qua, trường Hữu Nghị đã luôn duy trì và phát triển phong trào nhận CMĐĐ cho các LHS Lào, chương trình đã để lại nhiều kỉ niệm sâu sắc cho tất cả các LHS Lào. Sau nhiều năm được chứng kiến hoạt động ý nghĩa này, cô cho rằng "Nếu các bạn LHS coi mái trường Hữu Nghị 80 là nhà vậy tại sao các thầy cô chúng ta không thể trở thành những người cha, người mẹ đỡ đầu cho các em, để quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ cùng các em khi các em phải sống xa nhà?" Câu hỏi ấy cứ trăn trở trong cô mỗi khi nhìn các bạn LHS chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình của các bố, các mẹ đỡ đầu cả khi các em học ở trường HN80 và cả khi đã tốt nghiệp khoá học tiếng Việt rồi đến các trường ĐH các em cũng quay về với bố mẹ đỡ đầu của mình.
Kết thúc bài phát biểu, cô Thanh bày tỏ niểm vinh dự khi được nhận đỡ đầu cho các con, vì đây là năm học đầu tiên mà các Thầy Cô trong trường nhận các LHS Lào bậc THPT là con đỡ đầu. Co tin tưởng rằng, bằng tình yêu thương của mình, giúp đỡ các em vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống xa nhà và hỗ trợ tất cả những gì có thể để các em học tập tốt dưới mái trường Hữu Nghị 80, để trường Hữu Nghị 80 thực sự trở thành ngôi nhà của tình đoàn kết, hữu nghị và các thầy cô thực sự trở thành người cha, người mẹ của các em! Cô Thanh cũng hy vọng rằng, hoạt động này sẽ tiếp tục được phát huy và không ngừng phát triển để trường HN80 thực sự trở thành ngôi trường hạnh phúc, để càng ngày càng có nhiều các PH của LHS yên tâm gửi gắm con của họ đến với đất nước chúng ta, đến với Sơn Tây xinh đẹp, hiếu khách, đến với ngôi trường HN80 thân thiện.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh – Đại diện các thầy cô nhận đỡ đầu LHS phát biểu

Thay mặt các em LHS Lào được nhận làm con của các thầy cô giáo trường Hữu Nghị 80, em LATSAMY SAIPHOULUANG đã phát biểu cảm tưởng của mình.  Em cho biết, bản thân và các bạn rất xúc động trước những tình cảm nồng ấm của các thầy cô, đây là niệm hạnh phúc lớn khi được làm con của các thầy cô. Em LATSAMY thay mặt các bạn gửi lời cảm ơn chân thành và xin hứa quyết tâm chăm ngoan, học tập tốt để trở thành những người con ngoan – trò giỏi, góp phần xây đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.
 
Em Latsamy – Đại diện các em LHS Lào phát biểu cảm tưởng

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình
Thầy Chu Quốc Khánh và 02 con
 
Thầy Nguyễn Tuấn Anh và 02 con
 
Thầy Phạm Hoàng Tuyên và 03 con
    
Thầy  Phùng Đăng Dũng và 03 con
 
Thầy Nguyễn Đình Trình và 05 con
 
Cô Phạm Thị Hương và 03 con
 
Cô Trịnh Thị Phương Hoa và 03 con

Cô Đào Thị Dung và 04 con
 
 
Gia đình cô Diệp – Thầy Trọng và 02 con
 
Cô Nguyễn Thị Thanh và 03 con
 
Cô Đinh Lê Huyền Trâm và 03 con
 
 
Thầy Nguyễn Duy Tiến và 02 con
 
Thầy Phùng Trọng Triệu và 02 con
 
Thầy Đỗ Huy Tùng và 02 con


Nguồn tin: Trường Hữu Nghị 80

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:574 | lượt tải:125

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:744 | lượt tải:122

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:507 | lượt tải:137

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:554 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:740 | lượt tải:114
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 4
  • Hôm nay 1,167
  • Tháng hiện tại 6,207
  • Tổng lượt truy cập 273,021
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây