Chương trình Tết Việt 2024, Xuân đoàn kết - Tết yêu thương

Thứ năm - 01/02/2024 15:51
Thực hiện kế hoạch giáo dục của trường Hữu Nghị 80 năm học 2023 – 2024, ngày 28/1/2024, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức thành công chương trình “TẾT VIỆT 2024, XUÂN ĐOÀN KẾT - TẾT YÊU THƯƠNG và hội thi văn nghệ "XUÂN YÊU THƯƠNG"
Chương trình “Tết Việt 2024, Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”
Từ bao đời nay, mỗi dịp Tết đến xuân về, người người, nhà nhà lại cùng nhau sum vầy, đoàn tụ, cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc. Trong bài "Mừng Xuân vĩ đại" đăng trên Báo Nhân Dân tháng 1-1960, Bác đã viết: "Xưa kia, người ta chỉ mừng Xuân hẹp hòi trong khuôn khổ gia đình. Ngày nay, chúng ta mừng Xuân rộng rãi, từ gia đình đến cả nước, đến khắp thế giới".
Tiếp thu lời căn dặn của Bác, thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024, trong không khí phấn khởi chào mừng xuân Giáp Thìn, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức thành công chương trình “TẾT VIỆT 2024” với tựa đề “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”.
Đến dự, có các đồng chí Bí thư đoàn các trường, các phường trên địa bàn thị xã. Về phía Nhà trường, có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng toàn thể các cán bộ giáo viên và hơn 1000 học sinh, lưu học sinh đang học tập tại trường.
  
Các đại biểu dự chương trình Tết Việt 2024
Mở đầu là chương trình nghệ thuật “Giai điệu mùa xuân” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã mang đến sức trẻ và không khí mùa xuân.
 
 
 
Các tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình Tết Việt 2024

Đặc biệt, chương trình có sự hiện diện của ông đồ với nghi thức tặng chữ đầu năm - đây là một phong tục đẹp của người Việt thể hiện sự hiếu học cũng như mong muốn những điều may mắn, tốt lành, tài lộc cho năm mới.
Ông đồ tặng chữ và gửi lời chúc đầu Xuân đến nhà trường
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng nhà trường
Tết Việt 2024 là dịp để các em học sinh, lưu học sinh lưu giữ, phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống ngày Tết của người Việt cũng như giao lưu văn hóa, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc, giữa các vùng miền, giữa ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia.
 
 
Không gian Tết Việt do các em LHS thực hiện
Đến với chương trình tết Việt 2024 của trường Hữu Nghị 80, không khí Tết ba miền đã được học sinh các nhóm Tết Tây Bắc, Tết Hà Nội, Tết Huế, Tết Tây Nguyên, Tết Sài Gòn Và Tết Miền Tây tái hiện sinh động với các trò chơi dân gian, hội chợ xuân, không gian tết Việt và các món ăn truyền thống của từng vùng miền.
 

Các trò chơi dân gian được tái hiện trong chương trình Tết Việt 2024
 
 
 
 
 
Không gian Tết ba miền được tái hiện trong chương trình Tết Việt 2024
 
 
 
 
Mâm cỗ Tết ba miền do các nhóm học sinh Việt Nam chuẩn bị
Cũng trong chương trình, các em LHS Lào, LHS Campuchia có cơ hội được tự tay trang trí không gian tết Việt, trải nghiệm việc đi chợ, nấu một mâm cỗ tất niên mang đậm văn hoá tết Việt. Đồng thời, vận dụng vốn tiếng Việt có được để thuyết trình, giới thiệu về những món ăn truyền trong ngày Tết của người Việt.
 
 
 
Các em LHS trải nghiệm các hoạt động trong ngày Tết của người Việt
 
Không gian Tết Việt do các em LHS Lào, Campuchia chuẩn bị
 
 
 
Mâm cỗ Tết Việt của các em LHS Lào, LHS Campuchia
 
Góp thêm không khí sôi động cho chương trình Tết Việt 2024 là liên hoan văn nghệ “Xuân yêu thương” với những tiết mục đặc sắc đến từ các nhóm học sinh, lưu học sinh đã tái hiện đầy đủ và sinh động bản sắc Tết Việt trên khắp mọi miền tổ quốc. Tại đây, các em học sinh Việt Nam, lưu học sinh Lào, Campuchia được thể hiện năng khiếu nghệ thuật qua các tiết mục hát, múa, nhảy,… đặc trưng của các vùng miền, đây cũng là cơ hội để các em LHS Lào, LHS Campuchia trải nghiệm không gian văn hóa Tết Việt một cách phong phú, đa dạng và trọn vẹn nhất.
 
 
 
 
 
 
 
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của HS, LHS trong chương trình Tết Việt 2024
 
Chương trình “TẾT VIỆT 2024, Xuân đoàn kết – Tết yêu thương” của trường Hữu Nghị 80 đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp, thu hút sự tham gia đông đảo không chỉ của các em HS, LHS đang học tập tại trường mà còn với các em cựu HS, LHS và HS các trường bạn nhiệt tình hưởng ứng.
Chương trình để lại ấn tượng cho các em học sinh Việt Nam là sự hiểu biết của các bạn LHS Lào, LHS Campuchia về Tết nguyên đán Việt Nam, về những phong tục, truyền thống văn hoá ngày tết. Đặc biệt là những chiếc bánh chưng, mâm cỗ truyền thống ngày Tết của Việt Nam được chính tay các bạn LHS Lào, LHS Campuchia chế biến và trình bày. Đồng thời, cũng là dịp để các em học sinh Việt Nam giới thiệu, tái hiện và quảng bá những nét văn hóa truyền thống ngày Tết của người Việt với bạn bè quốc tế. Đó cũng chính là ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của người Việt và mục tiêu giáo dục mà BGH nhà trường hướng tới trong chương trình đặc biệt này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

CÔNG ĐIỆN của Bộ GDĐT: Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:565 | lượt tải:124

Tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp

848/CĐ-BGDĐT

Lượt xem:734 | lượt tải:121

Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

81/2021/NĐ-CP

Lượt xem:496 | lượt tải:136

Nghị định quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

60/2021/NĐ-CP

Lượt xem:541 | lượt tải:0

THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

12/2014/TT-BGDĐT

Lượt xem:730 | lượt tải:113
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập 5
  • Hôm nay 557
  • Tháng hiện tại 16,397
  • Tổng lượt truy cập 263,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây